DOD เล็งขาย W-2 ระดมเงิน 102.5 ลบ. บุกผลิตภัณฑ์ผสมกัญชง-กัญชา

HoonSmart.com>>บอร์ด DOD อนุมัติเพิ่มทุน 102.5 ล้านบาท  รองรับการแปลงสิทธิ W-2  ที่เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม ราคาหน่วยละ 0.10 บาท  นำเงินขยายธุรกิจที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา และพืชกระท่อม ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตอกย้ำเป็นผู้ผลิตครบวงจรระดับต้นๆของประเทศ

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียน  จำนวน 102.5 ล้านบาท  เป็นทุนใหม่ 307.5 ล้านบาท โดยการออกหุ้นเพิ่มทุน 205 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ของบริษัทฯ ครั้งที่ 2 (DOD-W2) จำนวนไม่เกิน 205 ล้านหน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมอัตรา 2 หุ้น  ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ในราคาเสนอขาย 0.10 บาท อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 2 ปี  ราคาใช้สิทธิ 18 บาท ทั้งนี้บริษัทฯจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขอให้พิจารณาอนุมัติในเดือนตุลาคมนี้

สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้  บริษัทฯมีแผนนำเงินไปขยายและต่อยอดธุรกิจ โดยเน้นพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา และพืชกระท่อม รวมทั้งสมุนไพรอื่นๆ ขณะเดียวกัน บริษัทฯมีแผนที่จะขยายการลงทุนในส่วนของธุรกิจต้นน้ำ โดยการทำโรงเรือนเพาะปลูก ส่วนธุรกิจกลางน้ำ บริษัทฯมีแผนทำโครงการโรงสกัดแบบ full spectrum และส่วนธุรกิจปลายน้ำ บริษัทฯมีแผนการลงทุนในการสร้างผลิตภัณฑ์ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเอง เพื่อต่อ ยอดสู่ธุรกิจออนไลน์ ผ่านการจัดจำหน่ายแบรนด์สินค้าของบริษัทเอง เพื่อบริหารความเสี่ยง โดยหันมาเน้นการพึ่งพาตลาดของตนเอง

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนลงทุนสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน ภายใต้คลังสินค้า และระบบโลจิสติกส์ของบริษัทเอง เพื่อใช้กับโรงงานอาหารเสริม โรงสกัด และธุรกิจออนไลน์ นอกจากนี้ บริษัทฯจะนำใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับแผนธุรกิจในอนาคต และมีแผนนำไปชำระคืนหนี้ระยะสั้น และระยะยาว แก่สถาบันการเงิน เพื่อลดความเสี่ยง

“ แผนขยายการลงทุน  จะตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำของ บริษัทดีโอดี ไบโอเทค ในฐานะผู้ผลิต ผู้สกัด และผู้จัดจำหน่าย ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีสารสกัดจากกัญชง-กัญชา พืชกระท่อม รวมถึงสมุนไพรอื่นๆ ที่ครบวงจรระดับต้นๆของประเทศ “นายธนินกล่าว