บล.บัวหลวง-หยวนต้า-คิงส์ฟอร์ด แจกโบนัสกลางปีช่วยพนักงาน

HoonSmart.com>ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ใจดี เสนอบอร์ดจ่ายโบนัสกลางปี 64 ดูแลพนักงานช่วงโควิด ธุรกิจสดใส บล.บัวหลวง ปกติให้ปีละ 1 ครั้งในเดือนก.พ. บล.หยวนต้าให้มากพิเศษ บล.คิงส์ฟอร์ดแจก 1 เดือน

พิเชษฐ สิทธิอำนวย

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทได้จ่ายเงินโบนัสกลางปี 2564 เพื่อช่วยเหลือพนักงานที่อาจจะมีความจำเป็นต้องการใช้เงินในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทั้งนี้เป็นการจ่ายเงินโบนัสกลางปีเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัทจัดตั้งมา ซึ่งปกติจ่ายปีละ 1 ครั้งในเดือนก.พ. เพื่อรอดูผลประกอบการทั้งปีก่อน

“เราเห็นว่าพนักงานหรือครอบครัวอาจมีความจำเป็นต้องการใช้เงิน ก็เสนอ บอร์ดก็น่ารัก ถือเป็นการจ่ายโบนัสล่วงหน้า ซึ่งในช่วง 6 เดือนของปีนี้ ธุรกิจโอเคร วอลุ่มการซื้อขายดีมาก ลูกค้าใหม่ก็เพิ่มขึ้นมาเยอะ” นายพิเชษฐกล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจหลักทรัพย์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ น่าจะดีต่อเนื่อง จากการผ่อนคลายล็อกดาวน์ เปิดเมือง เปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ตลาดไม่ตื่นตกใจ เพราะรับทราบข่าวนี้มานานแล้ว ตราบใดไม่เกิดโควิดแพร่ระบาดระลอกใหม่ คาดว่านักลงทุนยังคงสนใจการลงทุนต่อเนื่อง แต่เรื่องโควิดยังคงต้องระวัง  แนะนำว่านักลงทุนจะต้องวางธีมลงทุนในหุ้นที่ราคาปรับตัวลงมามาก และธุรกิจได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง เช่น หุ้นค้าปลีก ร้านอาหาร ธนาคารพาณิชย์ก็ดูดี เมื่อลูกหนี้กลับมาดำเนินธุรกิจดีขึ้น

ด้านนาย เผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ ประธานสายธุรกิจรายย่อย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทได้จ่ายเงินโบนัสกลางปีนี้ ในอัตราที่มากกว่าที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการจ่ายโบนัสล่วงหน้า เพราะเห็นถึงความจำเป็นของพนักงาน และบริษัทมีกำไรสุทธิเติบโตดีในช่วง 6 เดือนแรก อย่างไรก็ตามบริษัทไม่มีการทำสัญญาต้องจ่ายกลางปีเหมือนธนาคาร แต่บริษัทก็ให้ผลตอบแทนระหว่างกาลในปีก่อนๆ

ในปี 2564 บริษัทมีกำไรดีมาก เนื่องจากทุกธุรกิจเติบโต ทั้งธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์-อนุพันธ์ ใบสำคัญแสดงสิทธิล่วงหน้า(DW) ตราสารหนี้ และกองทุน วอลุ่มรายย่อยดีทุกเดือน ยกเว้นเดือนส.ค. ที่นักลงทุนสถาบัน และ ต่างชาติเข้ามาซื้อมาก ทำให้สัดส่วนรายย่อยลดลงเหลือ 40%  ปกติมีลูกค้ารายใหม่ 1,000-2,000 บัญชีต่อเดือน และมีการเทรดหุ้น ตามคำแนะนำของฝ่ายวิเคราะห์ของบริษัทที่มีทั้งกลยุทธ์เล่นสั้นและถือลงทุนยาว เก็งกำไรอยู่บนพื้นฐานของบริษัท

สำหรับผลประกอบการของบล.หยวนต้าในช่วง 6 เดือนแรกขอปี 2564 มีกำไรสุทธิ 432.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 329.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 321.17% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 102.71 ล้านบาท

ด้านแหล่งข่าวจากบล.คิงส์ฟอร์ด กล่าวว่า บริษัทได้จ่ายโบนัสกลางปีนี้ให้แก่พนักงานคนละ 1 เดือน จากที่ผ่านมาไม่ได้จ่าย เพื่อช่วยเหลือพนักงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด และบริษัทก็มีกำไรดีขึ้น ปกติจะให้โบนัสปีละหนึ่งครั้งและรอดูผลงานทั้งปีก่อน

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ