ปลด H หุ้น CPN แกว่งแถว 80 บาท โนมูระให้น้ำหนักเท่าตลาด

CPN ปลด H เปิดเทรด ราคาแกว่งแคบแถว 80 บาท โนมูระ พัฒนสิน มองดีลซื้อ GLAND มีทั้งบวกและลบ แนะนำให้น้ำหนักเท่ากับตลาด ราคาเป้าหมายปีหน้า 86 บาท

ตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย H หุ้น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เวลา 10.15 น.ของวันที่ 21 ส.ค.โดยราคาเปิดที่ 79 บาท และปรับตัวขึ้นมาซื้อขายที่ 80 บาท บวก 0.75 บาท ส่วน GLAND บวก 0.22 บาทซื้อขาย 3.10 บาท ณ เวลา 10.50 น.

บริษัทชี้แจง กรณีที่มีข่าวว่า CPN อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด(เทนเดอร์ออฟเฟอร์)ของบริษัท แกรนด์คาแนล แลนด์ (GLAND) ว่า บริษัทศึกษาความเป็นไปได้เพื่อการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ อยู่เสมอ ซึ่งในปัจจุบัน ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ รวมถึงรายละเอียดราคาและเงื่อนไขต่าง ๆ ในขณะนี้

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง ตลาดอาจตอบรับเชิงบวกต่อดีลนี้ เนื่องจากเป็นอีกช่องทางลงทุนที่ขยายธุรกิจสำนักงานให้เช่า และศูนย์การค้าให้กับ CPN จากปัจจุบัน GLAND มีพื้นที่สำนักงานให้เช่ากว่า 78,409 ตร.ม. ข้อมูล ณ ปี 2560 และเปิดโอกาสการเติบโตในอนาคตจากการพัฒนาโครงการ SUPER TOWER ที่มีแนวโน้มจะเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ถือเป็นการเพิ่มอีกตัวเลือกการลงทุนนอกเหนือจากโครงการที่ร่วมลงทุนกับดุสิตธานี

นอกจากนี้ หากเกิดขึ้นจริงจะไม่กระทบต่อความเสี่ยงการเพิ่มทุนของบริษัท แต่มีความเสี่ยงที่ต้องระวังในระยะสั้นจะมีแรงกดดันต่อประมาณการกำไรปี 2562 และหากบริษัทใช้หนี้ในการซื้อหุ้นทั้งหมดจะทำให้ภาระหนี้เพิ่มขึ้น

“คงคำแนะนำให้น้ำหนักเท่ากับตลาดที่ราคาเป้าหมายปี 2562 อยู่ที่ 86 บาท/หุ้น ผู้ที่มีหุ้นและต้องการลงทุนยาวสามารถถือต่อไป เพื่อรับการเติบโตจากการเปิดห้างใหม่ต่อเนื่องในระยะยาว และกำไรปกติเติบโตเฉลี่ย 15%”บล.โนมูระ พัฒนาสินระบุ