PROEN ยันรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% รับงานใหม่เพิ่ม ย้ายเข้า SET ปี 66

HoonSmart.com>> “โปรเอ็น คอร์ป” มั่นใจครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งแรก  งานธุรกิจก่อสร้างแล้วเสร็จ รับรู้ Backlog 351 ล้านบาท ธุรกิจ ICT โตต่อ ดันรายได้ปี 2564 เข้าเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20%  ตั้ง 2 บริษัทย่อย ไตรมาส 4 หวังย้ายเข้า SET ได้ภายในปี 2566

กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วง 6 เดือนแรกที่มีรายได้อยู่ที่ 452.8 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้ธุรกิจก่อสร้างงานโครงการด้านโทรคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่แล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาส 3 และธุรกิจ ICT เติบโตขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีรายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามแผนงานที่วางไว้

ส่วนการวางแผนเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 7-8 โครงการครึ่งปีหลัง บริษัทชนะแล้ว 2 โครงการ อยู่ระหว่างรอการเซ็นสัญญา ส่วนโครงการที่เหลือคาดว่าจะได้งานเพิ่มอีกประมาณ 1-2 โครการ มูลค่าโครงการละประมาณ 100-200 ล้านบาท ตั้งวงเงินประมูลงานไว้ที่ไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อเสริมมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จากสิ้นเดือน ส.ค.อยู่ที่ 1,007.63 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วงเดือน ก.ย.-ธ.ค.นี้ ประมาณ 351.01 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป

ขณะที่ธุรกิจ ICT บริษัทฯอยู่ในช่วงของการขยายการลงทุน เพิ่มพื้นที่ให้บริการศูนย์จัดเก็บศูนย์ข้อมูล (Internet Data Center) อีกไม่น้อยกว่า 3,000 ตารางเมตร เพื่อเพิ่มการให้บริการลูกค้าได้อีกไม่น้อยกว่า 1,000 ตู้ ในช่วงระหว่างการก่อสร้าง บริษัทคาดว่าจะมีการก่อสร้างพื้นที่พิเศษในการบริการลูกค้าก่อนอย่างน้อย 100-200 ตู้ รองรับความต้องการของลูกค้า E-Commerce, เกมส์ออนไลน์ และการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นพัฒนาด้านผู้ให้บริการคลาวด์ใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

ด้านบริษัทย่อย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท โปรเอ็น พยัคฆ์ อินโนเวชั่น   ดำเนินธุรกิจหลักด้านการเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service) และบริษัท แอสเซท คอยน์  ดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารแพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สินและสินทรัพย์ดิจิทัล และให้บริการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการทางด้านการเงิน หรือธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการสินค้าประเภทบริการและสินค้าสาธารณูปโภค โดยทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จประมาณต้นไตรมาส 4  นี้

“เรามั่นใจรายได้ปีนี้มีการเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2 รายได้งานก่อสร้างหายไปบ้าง แต่ก็ยังมีธุรกิจ ICT เข้ามามากขึ้น ครึ่งปีหลังเราจะเริ่มส่งมอบงานก่อสร้างและรับรู้รายได้แล้วบางส่วน ยิ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าผลงานในปี 2564 เราเติบโตตามเป้าที่ไม่น้อยกว่า 20% เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน และผู้ถือหุ้น อีกทั้งหวังว่าในปี 2566 จะย้ายเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือ SET ได้”นายกิตติพันธ์ กล่าว