BYD รุกธุรกิจบล. ปล่อยกู้เช่าซื้อรถบัสไฟฟ้า

HoonSmart.com>>”บล.บียอนด์”เดินหน้าเติบโตตามแผนโฮลดิ้งส์  ขยายธุรกิจหลักทรัพย์ และบริษัทไทย สมายล์บัส  ปีนี้รับมอบรถบัสโดยสารไฟฟ้าทั้งหมด 120 คัน  ปล่อยกู้ให้กับเจ้าของสัมปทานเดินรถ  มีรายได้ค่าโฆษณาด้วย

น.ส.ออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ (BYD) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 บริษัทจะมุ่งขยายธุรกิจหลักทรัพย์  มีแผนที่จะเพิ่มกลุ่มลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย และรายใหญ่ ด้วยการบริการที่ครบวงจร มีทีมงานที่มีความชำนาญ และการนำเทคโนโลยีเข้ามาส่งเสริมการลงทุนให้กับลูกค้าด้วย

นอกจากนี้บริษัทจะเริ่มทำธุรกิจเชิงรุก ในการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน , เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นช่องทางการลงทุนให้กับนักลงทุนและลูกค้า และเจาะตลาดกลุ่ม Block Trade และตราสารอนุพันธ์

ขณะเดียวกันก็ขยายธุรกิจใหม่ ในบริษัท ไทย สมายล์ บัส (TSB) ที่ประกอบธุรกิจให้บริการรถบัสโดยสารไฟฟ้า โดยจะเข้าไปถือหุ้นเพิ่มขึ้นผ่านบริษัทหลักทรัพย์เออีซี และในปี 2564 มีแผนจะรับรถบัสไฟฟ้าทั้งหมด 120 คัน ปัจจุบันรับรถไปแล้ว 12 คัน รอส่งมอบอีก 36 คัน และจะทยอยส่งมอบในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 72 คัน  บริษัทจะสนับสนุนทางการเงินให้แก่เจ้าของสัมปทานเดินรถทั้งหมด   และค่าโฆษณาด้วย ตั้งเป้าที่มีจำนวนผู้โดยสารต่อวันไม่น้อยกว่า 500 คนต่อคัน

“การเติบโตในระยะยาวเราเริ่มผันตัวเป็นบริษัท โฮลดิ้งส์มากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตใหม่ๆ โดยการใช้บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี เป็นแขนขาในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งการเริ่มเข้าลงทุนใน TSB ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ในการต่อยอดให้มีการเติบโตมากยิ่งขึ้น สามารถขยายสายเดินรถได้เพิ่มอีกหลายสาย จากปัจจุบันอยู่ที่ 11 สาย และยังมีรายได้อื่นๆจากการโฆษณาบนรถบัสอีกด้วย จะได้ผลตอบแทนที่เป็นบวกมากขึ้น ” น.ส.ออมสิน กล่าว

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ