DOD พร้อมลุยธุรกิจ “พืชกระท่อม” หาก “อย.” ไฟเขียวใบอนุญาต

HoonSmart.com>>ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เดินเกมรุก ต่อยอดธุรกิจ “พืชกระท่อม” หาก “อย.” ไฟเขียวให้ยื่นใบอนุญาต จ่อเดินเครื่องออกผลิตภัณฑ์เจาะตลาดต้นปี 2565 ทันที เน้น “ประเภทลดอาการบรรเทาความเจ็บปวด และกลุ่มเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์”

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า หลังจากราชกิจจานุเบกษา ได้ออกประกาศพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2564 ยกเลิก “พืชกระท่อม” จากยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 สู่พืชเศรษฐกิจที่ไม่ผิดกฎหมาย ล่าสุดบริษัทฯ มีความพร้อมในการนำ “พืชกระท่อม” มาสกัดสารสำคัญ เพื่อมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ

โดยกลุ่มบริษัท DOD มีโครงสร้างการบริหารงานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพระดับต้นๆของประเทศ รวมถึงมีบริษัทในเครืออย่าง บริษัทสยาม เฮอเบิล เทค จำกัด (SHT) ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงสกัดสารสกัดจาก กัญชง-กัญชา พืชกระท่อม และพืชสมุนไพรไทย ที่มีขนาดใหญ่และมีคุณภาพการสกัดสูงสุดที่ได้มาตรฐาน GMP ภายใต้ทุนจดทะเบียน 260 ล้านบาท ซึ่งโรงสกัดดังกล่าว คาดว่าจะสร้างเสร็จในเดือนตุลาคมนี้

“ที่ผ่านมา DOD ดึงพันธมิตรระดับโลก อย่าง บริษัท MFUSED Group ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสกัดและวิจัยพัฒนากัญชง-กัญชาและพืชสมุนไพรรายใหญ่ที่สุดในเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยให้สิทธิเข้ามาถือหุ้น 18% ในบริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด ซึ่ง MFUSED Group จะนำ Know-How ทั้งวิธีการทางเทคนิค วิทยาการความรู้ รวมถึงเทคนิคการนำสารสกัดมาวิจัยและพัฒนา เพื่อนำมาแปรรูปในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้แก่ SHT ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งและศักยภาพทางธุรกิจเรื่องการสกัดได้อย่างมีนัยสำคัญ”

ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาและวิจัยพืชกระท่อม ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย 2 แห่ง เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผลิตและจำหน่ายผ่านช่องทางต่างๆ ดังนั้นหากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ไฟเขียวให้ยื่นขอใบอนุญาต ในการผลิตผลิตภัณฑ์จากพืชกระท่อม ทาง DOD ก็พร้อมที่จะดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปออกมาจำหน่ายในช่วงต้นปี 2565 ได้ทันที โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนาในขณะนี้ จะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทลดอาการบรรเทาความเจ็บปวด และ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเอเนอร์จี้ ดริ๊งค์ ซึ่งตรงกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทาง อย.กำหนด

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ