GCAP ฮุบ “สบายใจมันนี่” เลิกลงทุน “นิ่มซี่เส็งฯ”

HoonSmart.com>> บอร์ดจี แคปปิตอล มีมติเพิ่มการลงทุนในบริษัท สบายใจมันนี่อีก 49% ถือทั้งหมด 100% ยกเลิกการร่วมลงทุน “นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล” 49% และ”นิ่มซอฟท์” 51% ขายคืนให้ผู้ร่วมทุนเดิม การแพร่ระบาดของโควิดกระทบเศรษฐกิจ-ธุรกิจต้องทบทวนแผนธุรกิจใหม่

บริษัท จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2564 มีมติซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท สบายใจมันนี่ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 51% เพิ่มเติมอีก 49% เพื่อถือหุ้นทั้งหมด 100%

ทั้งนี้เนื่องด้วย 9F International Holdings PTE.LTD. บริษัทผู้ร่วมลงทุนจากประเทศจีน ซึ่งถือหุ้นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 49% ได้ปรับเปลี่ยนประเภทธุรกิจหลักของบริษัท จากธุรกิจ Financial Service Platform สู่ธุรกิจ Internet Securities

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังมีมติให้บริษัทฯ หาพันธมิตรที่สนใจจะเข้าร่วมทำธุรกิจ หรือ ปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถกลับไปมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันบอร์ดมีมติยกเลิกการร่วมลงทุนในกิจการของบริษัทร่วมทุน (บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล ) ขายหุ้นที่ถืออยู่ 49% และบริษัท นิ่มซอฟท์ ถือหุ้นส่วน 51% ให้กับกลุ่มผู้ร่วมทุนเดิม ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งรุนแรงขึ้นในปี 2564 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับมหภาค และต่อธุรกิจในหลายภาคส่วนของประเทศไทย ทำให้ผู้ร่วมลงทุนทั้ง 2 บริษัทฯ ได้มีการทบทวนนโยบายแผนงานทางธุรกิจ รวมถึงชะลอการลงทุนในธุรกิจใหม่

ปัจจุบัน บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล ยังไม่ได้มีการดำเนินกิจการใดๆ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท ผู้ร่วมลงทุนทั้ง 2 ฝ่ายพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการและสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายในสถานการณ์นี้

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYh