คุ้ย แคะ แกะ เกา : เบิกโรงรัสปูติน

คุ้ย แคะ แกะ เกา
โดย ….รัสปูติน

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 23 เมษายน 2561

*โอม…ในนามของมารดาของคุณธรรม ข้าขอบอกสูเจ้าด้วยมนต์ดำอันทรงพลังไร้ที่สิ้นสุดว่า การอธิษฐานให้ตัวเองว่า สูเจ้าลงทุนเพื่ออะไร….ก่อนจะล้างผลาญเงินที่หามาได้ไปกับลมปากของผู้อื่นและความเขลาของสูเจ้าเอง….นี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะเอาชนะมัน มิบังควรถึงขั้นต้องบังอาจรบกวนไอคอนศักดิ์สิทธิ์ หรือ พระบิดาพระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ ทั้งหลาย…. ตัวข้าเคยเตือนสูเจ้าเอาไว้แล้วว่า พระเจ้านั้นทรงรักคนบาป เพราะมีแต่คนบาปเท่านั้นที่จะสามารถเป็นนักบุญที่พระเจ้าทรงรักได้….ถือเป็นการถวายพระเกียรติสูงสุดแล้ว จำเอาไว้ในกระโหลก อย่าเอาไว้ในกะลา

*ดัชนี SET เมื่อวันศุกร์ ยักแย่ยักยันปิดที่เหนือ 1,800 จุด จนได้ จากแรงดันของก๊วน 4 โมงเย็น จนวอลุ่มโป่งต่อไปกว่า 7.1 หมื่นล้านบาท แต่สูเจ้าดูเอาเถอะเสียของแค่ไหน เพราะว่าดึกคืนวันศุกร์ ค่าบาทอ่อนยวบกว่าที่นั่งพระอินทร์ของพวกสูเจ้า เพราะว่าปัจจัยเรื่อง ดอกเบี้ยเฟดฯส่งสัญญาณทำท่าจะขึ้นอีกครั้ง ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ จอมเพี้ยน ยังคงอาละวาดกินยาผิดซอง กล่าวหาโอเปกกับรัสเซียดันราคาน้ำมัน… ไม่รู้ว่ามันอยากจะให้ราคาขึ้นหรือลงกันแน่… ความไม่แน่นอนอย่างนี้ อย่าหวังเลยว่า ไอ้ที่ออกมาบอกว่าสิ้นปี ดัชนี SET จะไปเหนือ 1,900 จุด … ถามกรูก่อนนะสูเจ้า

*นักวิเคราะห์ของโบรกใหญ่อันดับหนึ่งยามนี้ ฟันธงว่า การเลื่อนเลือกตั้ง ผสมกับรัฐนิยมฉบับสมคิด (จาตุ) จะทำให้เกิดปฏิบัติการโยกกลุ่มหุ้น ในบรรดากองทุนและขาใหญ่ เพราะเกิดความสุ่มเสี่ยงจากนโยบาย หรือ policy risk แต่ตูข้าขอบอกไว้เลยว่า ..โยกยังไงก็กระจุกตัวที่หุ้นใน SET 50..ไม่มีหน้าไหนหาญกล้าแหกกรอบหรอก..นะสูเจ้า

*ตัวอย่างชัดเจน กรณีการเดินทางเปิดตัวเอิกเกริกที่ทำเนียบรัฐบาลของ แจ็ก หม่า แห่งอาลีบาบากรุ๊ป ยิ่งกว่าเปิดตัวออกญาวิชาเยนทร์ในอดีตหลายเท่า…. ท่ามกลางเสียวิพากษ์อึงมี่ว่าประเทศไทยได้ประโยชน์ที่มากกว่าแค่ขายทุเรียนเหี้ยนสวนแถวจันทบุรี-ระยองอะไรบ้าง… แต่ราคาหุ้นของพันธมิตรหลักอย่าง AJA ( เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี ) กลับไม่หือไม่อือ อะไรเลย…เทรดกันแค่ 6 แสนหุ้น ที่ราคาเดิม 0.53 บาท ….แปลกแต่จริงเช่นนี้ หมิ่นคนจริงชนิด”ตบหัวกลางศาลา”ต่อคนอย่าง อมร มีมะโน เต็มๆ….คงต้องถามว่าเสี่ยอมรจะตอบโต้ทางไหน และอย่างไร

*รายนี้กลับมาแปลก หุ้น JKN (เจ เค เอ็น โกลบอล มีเดีย ) ของน้องหนูเพศเพี้ยนสภาพ แต่รายได้พุ่งคมชัดกว่าเลนส์มิเรอร์เลส รองบประกาศอีกไม่นานเกิน 2 สัปดาห์ ราคาแกว่งตัวและแปลงแนวต้านเป็นแนวรับเหนือ 14.20 บาท เพราะขาประจำมั่นใจสุดๆว่า เมื่อฟีเวอร์”ออเจ้า”สิ้นสุดลง กระแสคอนเทนท์น้ำเน่าอินเดียจะกลับมาคลั่งไคล้ระลอกใหม่กัน….ตูข้าบอกคำเดียว่าที่นักวิเคราะห์บางสำนักบอกว่าเป้าหมาย 17.50 บาท..ต่ำเกิน

*รายนี้สูงเกิน แม้ขาเชียร์ไร้สาระจะออกหน้าชู หมอระเฑียร ศรีมงคล ชนิดไม่มีเหตุผลสำหรับหุ้นที่ราคาพุ่ง 80% ในเวลา 2 เดือน..ทำเหมือนว่าราคาจะทำนิวไฮเพราะไปกิน”โด่ไม่รู้ล้ม”เข้าให้ ทำท่าลงไม่เป็น ทั้งที่ว่าไปแล้ว ค่าพี/อีล่าสุด 25 เท่า สูงสุดในรอบ 5 ปี

*มีคนสอบถามตูข้ามาว่า ราคาหุ้นขนส่งน้ำมัน PRM จะไปไกลแค่ไหน หลังซื้อ BigSea ..ตอบได้แค่ว่า งบไตรมาสแรกยังไม่ออก แต่พูดกันถึงไตรมาสสองและสามกันแล้ว แสดงว่า”มีของ” แน่นอนฺ..ราคาหุ้นที่วิ่งมา 2 วันติด ไม่น่าเกี่ยวกับกระแสตลาด..ก็คนมีของ ราคาเหนือ 12 บาท ก็ไม่น่าจะถือว่าแพง

*อีหนูเค้กหน้าแยมผิวส้ม บริหาร ACAP เงียบ ๆ แต่กำไรไม่ธรรมดา ประสา “เชื้อไม่ทิ้งแถว หล่นใต้ต้น” สินเชื่อปกติกำไรดีอยู่แล้ว แต่ไตรมาสแรกมีกำไรพิเศษอีก ราคาที่บวกมาหลายวัน แม้ยังข้าม 11.00 บาทไม่ได้ ..ไม่สามารถห้ามใจให้ซื้อได้ ซื้อก่อน กำไรก่อน บอกได้แค่นี้เกินกว่านี้ ถือว่าล้ำเส้น

*วันนี้ เปิดตัว HoonSmart.com สื่อออนไลน์น้องใหม่ ตัวเขียว ๆ แต่พลังใกล้เคียงเจ้า Hulk (ที่ตัวเขียวเหมือนกัน).. ขอเริ่มแค่หอมปากหอมคอแค่นี้ก่อน …แล้วรอพบกัน นะสูเจ้า ที่นี่ที่เดียว