JMART เปิดพุ่ง 8% เก็งกำไรรับ BTS เข้าถือหุ้น

HoonSmart.com>> นักลงทุนแห่เก็งกำไรหุ้น JMART เปิดบวก 8% หลังเจรจา BTS เข้าถือหุ้น รอชงบอร์ด 26 ส.ค.นี้

หุ้น JMART เช้าวันที่ 26 ส.ค.2564 เปิดตลาดปรับตัวขึ้นแรง 8% แตะ 37 บาทระดับสูงสุดของวันนี้ ก่อนย่อตัวลงมา ณ เวลา 10.22 น. อยู่ที่ 35.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ +4.38% มูลค่าการซื้อขาย 566.99 ล้านบาท

บริษัท เจมาร์ท (JMART) ชี้แจ้งข่าวตามที่ปรากฎตามสื่อหนังสือพิมพ์ เมี่อวันที่ 26 ส.ค.2564 ระบุว่าบริษัทเตรียมประกาศดีลใหญ่เปิดทาง บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป (BTS) เข้าถือหุ้นผ่านการออกหุ้นเพิ่มทุนเสนอขายให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) 300 ล้านหุ้นว่า มีเนื้อหาที่ไม่ถูกต้องและไม่ชัดเจนในหลายประเด็น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยบริษัทจะต้องนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการบริษัท เพื่ออนุมัติรายละเอียดของธุรกรรม ภายในวันที่ 26 ส.ค.2564 นี้

ทั้งนี้ การอนุมัติดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความเห็น และการอนุมัติของคณะกรรมการ และผู้ถือหุ้น และหากมีธุรกรรมดังกล่าวจะไม่เข้าข่ายธุรกรรมที่ต้องจะดำเนินการเรื่อง Tender Offer ตามประกาศของ กลต.

ทั้งนี้ หากบริษัทมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวแล้วจะแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 9:00 น. ของวันทำการซื้อขายถัดไปตามเกณฑ์การแจ้งสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์

บล.เคทีบีเอสที มองกรณีมีรายงานข่าว BTS เตรียมปิดดีลซื้อหุ้น JMART ผ่าน PP 300 ล้านหุ้น ที่ราคาขาย 32-34 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวม 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีรายงานว่า BBL จะเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินให้กับ BTS ในการทำรายการครั้งนี้ ทั้งนี้ ปัจจุบันบอร์ด JMART และบอร์ดฝั่งผู้ซื้อกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาดีลดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถสรุปและลงมติได้ในช่วง 1-2 วันต่อจากนี้

บล.เคทีบีเอส ประเมินว่ามีความเป็นไปได้สูงสำหรับการเพิ่มทุน PP ของ JMART ให้ BTS เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา JMART ได้เพิ่มทุน PP ให้กับ KB Kookmin เพื่อเพิ่ม Synergy ผ่านธุรกิจสินเชื่อบัตรที่ปัจจุบันคาดว่าจะเริ่มปล่อยได้ในไตรมาส 4/2564

รวมทั้ง BTS มีกลยุทธ์ที่ช่วยหนุน Synergy บริษัทในเครือผ่านการเข้าร่วมทุน และการเข้าซื้อหุ้นบริษัทต่างๆ ทั้งนี้ มองว่าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงบริษัทที่จะได้ประโยชน์เรียงจากมากไปน้อยสุด ได้แก่ JMART , VGI และ BTS

บล.เคทีบีเอส แนะถือ BTS ราคาเป้าหมาย 10.50 บาท ถือ VGI เป้าหมาย 6.60 บาท ซื้อ KEX เป้า 45 บาท ส่วน JMART Bloomberg consensus ให้ราคา 47.50 บาท