YGG เปิดมิติใหม่วงการ Esport ไทย จัดแข่งขันเกม Home Sweet Home Survive

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” เปิดมิติใหม่วงการ Esport ในไทย จัดการแข่งขันเกม “Home Sweet Home : Survive Asia tournament 2021 ชิงรางวัลเงินสดมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท แถมพ่วงรางวัลเป็น NFT เผยเป็นเกมที่พัฒนาโดยคนไทยเกมแรกๆ ของโลกที่มีการให้รางวัลการแข่งขันด้วย NFT พร้อมเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค-22 ก.ย.64

นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ผู้สร้างเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Home Sweet Home Survive เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดให้มีการแข่งขันเกมภายใต้ชื่อ “Home Sweet Home : Survive Asia tournament 2021” ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งวงการ Esport และน่าจะเป็น Esport เกมแรกๆ ของประเทศไทย ที่พัฒนาโดยคนไทย และอาจจะเป็นเกมแรกๆ ในโลก ที่ให้รางวัลผู้ชนะการแข่งเป็น NFT พร้อมกับรางวัลเงินสดมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยบริษัทได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.-22 ก.ย.2564

สำหรับเงื่อนไขการสมัคร กำหนดให้แต่ละทีมมีผู้เล่น 4-6 คน ประกอบด้วย Survivor 4 และ Spector 1 โดยมีตัวสำรองได้ 1 คน ในการแข่งขัน 1 เกม ห้ามผู้เล่นในทีมเดียวกันใช้ตัวละครซ้ำกัน ห้ามใช้ Perk ซ้ำกัน ห้ามผู้เข้าแข่งขันใช้โปรแกรมช่วยเล่นโดดเด็ดขาด ห้ามผู้เข้าแข่งขันใช้ Bug ต่าง ๆ ของตัวเกมเพื่อเอื้อประโยชน์ในการแข่ง ผู้เล่น 1 คนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น

ส่วนเงินรางวัลการแข่งขัน มีรางวัลตั้งแต่ 10,000 – 300,000 บาท พร้อม Limited Skin สุดพิเศษ (ตามตัวละครที่เล่นในรอบชิง) แต่ละสกินที่ผู้แข่งขันได้เป็นรางวัลจากการชนะรอบ 64 ทีมขึ้นไป ทีมงานจะแถม NFT Model ของสกินนั้นให้กับผู้เข้าแข่งขันด้วย

“การที่มี NFT เป็นของรางวัลด้วยนั้น YGG มองว่าจะสร้างแรงจูงใจให้กับผู้แข่งขัน โดยเฉพาะผู้ชนะการแข่งขัน จะได้รับ NFT Model ที่มีชิ้นเดียวในโลก ซึ่งในอนาคตหากเกม “Home Sweet Home : Survive โด่งดังติดอันดับต้นๆ ของโลก NFT Model ก็จะกลายเป็นของหายากและมีมูลค่าสูงตามไปด้วย”

สำหรับ NFT หรือ Non-fungible token คือโทเคน ลักษณะพิเศษที่แสดงความเป็นเจ้าของของอะไรบางอย่าง จะอยู่ในรูปแบบดิจิทัล หรือสามารถจับต้องได้ เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล รูปแบบหนึ่ง ที่สามารถเปลี่ยน งานศิลป์, เพลง, ของสะสม, Item ในเกม หรือแม้แต่อสังหาริมทรัพย์ มาซื้อขายบน โลกดิจิทัล ได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องมีคนกลาง ทุกอย่างสามารถใช้ NFT แสดงความเป็นเจ้าของได้ทั้งสิ้น NFT แต่ละโทเคนจะมีความพิเศษเป็นของตัวเอง ไม่ได้มีความเหมือนกันอย่างสกุลเงิน จึงเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในโลกคริปโท ที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่อยากที่จะได้ NFT ไว้ครอบครอง

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทางDiscord: https://discord.gg/BHcAwduvSH เข้าไปดูกติกา และ ตารางแข่งได้ทาง: www.facebook.com/HomeSweetHomeGame/posts/4078204958954893