เอเซียพลัส คาดหุ้นรีบาวด์ แนะ KKP-DCC

แนวโน้มสัปดาห์นี้ ปัจจัยเสี่ยงผ่อนคลายลง หนุนดัชนีดีดขึ้นแคบๆ แนวรับแข็งแกร่งอยู่ที่ 1,660 แนะเลือกซื้อหุ้นที่มีรายได้ในประเทศ KKP-DCC เป็นหุ้นเด่น

บล.เอเซียพลัสแนะนำการลงทุนในสัปดาห์นี้(20-24 ส.ค.2561)ว่า แรงกดดันที่มาจากการเมืองในประเทศ และสงครามการค้าสหรัฐ-จีนผ่อนคลายลง เปิดทางให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ดีดตัวระยะสั้น แต่ยังอยู่ในกรอบจํากัด ขณะที่เงินทุนต่างชาติยังไหลออกไปลงทุนในสินทรัพย์ดอลลาร์ที่มีความปลอดภัยในช่วงนี้ ส่วนกําไรบริษัทจดทะเบียนยังแข็งแกร่ง หนุนให้ที่ พี/อี 15 เท่าบริเวณ 1,660 จุด เป็นแนวรับที่แกร่ง เลือก KKP และ DCC เป็น Top Picks

“ให้ราคาเป้าหมายหุ้น KKP ที่ 90 บาท ราคาหุ้นในปัจจุบันให้ผลตอบแทนปันผลประมาณ 8% ต่อปี ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บอร์ดจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องเงินปันผลในวันที่ 24 หรือ 25 ส.ค. กำไรต่อหุ้นในกลางปีนี้ อยู่ที่ 3.62 บาท ส่วน DCC ให้ราคาเป้าหมาย 2.90 บาท แม้ว่าประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว และจะขึ้นป้าย XD วันที่ 28 ส.ค. แต่ภาพรวมทั้งปีจะให้อัตราผลตอบแทนปันผลประมาณ 5.5% และมีแผนปรับช่องทางการจำหน่ายช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กิจการ”บล.เอเซียพลัสระบุ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังต้องติดตามสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน เพราะวันที่ 23 ส.ค.ครบกําหนดวันที่สหรัฐขึ้นภาษีนำเข้า 25% รอบที่ 2 กับจีนมูลค่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับผู้แทนการค้าของทั้ง 2 ฝ่ายจะกลับมาเจรจาอีกครั้งในวันที่ 22-23 ส.ค. รวมถึงการติดตามพัฒนาการของเหตุการณ์ในตุรกี หลังจากค่าเงินลีร่าอ่อนค่าลงประมาณ 53% นับตั้งแต่ต้นปี ซึ่งลูกหนี้ในตุรกีมีความเสี่ยงที่จะผิดนัดชำระหนี้ กระทบต่อฐานะเงินกองทุนธนาคารพาณิชย์ โดยเจ้าหนี้ส่วนใหญ่คือฝั่งยุโรปประมาณ 73.3%