เปิดหน้า Silom Road ของ ”คีรี กาญจนพาสน์” ซื้อหุ้น NINE

ตีหุ้น NINE ซิลลิ่ง รับช่าวดี นอมินี เจ้าพ่อ บีทีเอส “ คีรี กาญจนพาสน์” ซื้อหุ้น NINE พ้นอก NMG

ราคาหุ้นบริษัท บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ หรือ NINE ปรับตัวขึ้นร้อนแรง ซิลลิ่งขาดปิดตลาดที่ 2.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.47 บาท หรือ 30 % มูลค่าซื้อขาย 8.88 ล้านบาท หนาแน่นผิดปกติ


ทั้งนี้ข่าวสนับสนุนการซิลลิ่งของราคา ภายในวันเดียวกับที่มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้ขายหุ้น NINE ให้กับบริษัท Silom Road , นายวิโรจน์ ตั้งเจตนาพร และนางเตือนใจ ปุรินทราภิบาล รวมสัดส่วนทั้งสิ้น 56 % หลังเพิ่มทุน มูลค่ารวม 308.70 ล้านบาท

โดย NINE จะเพิ่มทุนออกหุ้นใหม่ 220.50 ล้านบาท เป็น 390.54 ล้านบาท จากเดิมทุนจดทะเบียน 170.04 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 220.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง ราคาเสนอขายหุ้นละ 1.40 บาท

จัดสรรให้บริษัท Silom Road จำนวน 175.95 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 45.05 % มูลค่าขาย 246.33 ล้านบาท , นายวิโรจน์ จำนวน 19.55 ล้านหุ้น หรือ 5.01 % มูลค่า 27.37 ล้านบาท และนางเตือนใจ ปุรินทราภิบาล จำนวน 25 ล้านหุ้น หรือ 6.40 % มูลค่า 35 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การถือหุ้นของ 3 ราย เข้าข่ายต้องทำคำเสนอซื้อจากนักลงทุนทั่วไป (เทนเดอร์ออฟเฟอร์ ) ราคาหุ้นละ 1.40 บาท

แหล่งข่าววงการตลาดทุน กล่าวว่า บริษัท Silom Road คาดว่าเป็นบริษัทในกลุ่มของนายคีรี กาญจนพาสน์ ที่ส่งเข้ามาถือหุ้น NINE ซึ่งก่อนหน้านี้ นายคีรี เข้ามาร่วมถือหุ้น เนชั่น่ มัลติมีเดีย (NMG ) โดยส่งบริษัท Chit Lom ถือหุ้น 9.63 % โดยซื้อจากนายเสริมสิน สมะลาภา ปัจจุบันถือหุ้นแทนโดย CGS-CIMB (สิงคโปร์ ) นอกจากนี้อนาคตมีแผนนำ NINE ขายออกไปให้กับบริษัทในกลุ่มบีทีเอส ในราคาไม่ต่ำกว่า 4 บาท

ตามรายงาน NINE แจ้ง บริษัท Silom Road Limited เป็น company limited by shares ที่จัดตั้งขึ้นใน The British Virgin Islands (BVI) มีนาย Peh Pit Tat สัญชาติมาเลเซีย เป็นกรรมการของบริษัท ถือเป็นนักลงทุนประเภทนิติบุคคลที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง ที่จะช่วยเสริมสนับสนุน และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทฯ ได้

เนื่องจาก บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทย่อยที่มีการถือหุ้นร้อยละ 100 โดยบริษัทใหญ่ ในลำดับบนสุดคือ Argyle Street Management Holding Limited (“ASMH”) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ของกลุ่มบุคคล 3 รายประกอบด้วย Mr. Kin Chan, Ms. Angie Yick Yee Li และ Mr. V-Nee Yeh

สำหรับนายวิโรจน์ ตั้งเจตนา จบปริญญาตรี สาขาการเงิน จากประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งที่ของ ASM Asia Recovery Fund ตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ ตำแหน่งประธานคณะกรรมตรวจสอบ และกรรมการอิสระของบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และกรรมการอิสระของ บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล เป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง ที่จะช่วยเสริมสนับสนุน และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทฯ ได้

นางเตือนใจ ปุรินทราภิบาล เป็นนักลงทุนที่มีความสนใจลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพและสามารถ
เจริญเติบโตได้ ปัจจุบัน เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการผู้จัดการ ของบริษัท ที่ประกอบธุรกจิโรงแรมในภาคใต้ ซึ่งมีรายได้มั่นคง ณ สิ้นปี 2560 มีสินทรัพย์รวมประมาณ 44 ล้านบาท และมีประสบการณ์ในการบริหารกิจการโรงแรมรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งเป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่มีฐานะทางการเงินมั่นคงและมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง ที่จะช่วยเสริมสนับสนุน และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทฯ ได้