YGG ปลื้มยอดดาวน์โหลดเกม ”Home Sweet Home Survive” พุ่งหนุนรายได้โต

HoonSmart.com>>YGG พอใจเกม Home Sweet Home Survive สุดฮอต ดันรายได้กลุ่มเกมและอินโนเวชั่นพุ่งแตะ 33.1 ล้านบาท โต 27.7% เผยยอดดาวน์โหลดเกม 150,000 ครั้งสูงกว่าเป้า 3 เท่าตัว เดินหน้าพัฒนาระบบเปิด Close Beta รอบใหม่ตุลาคมนี้ เผยกลุ่มผู้เล่นหลักมาจาก ไทย จีน อเมริกา หวังงานเกมเป็นโบนัสก้อนโต ดันรายได้บริษัทเติบโตต่อเนื่อง

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัท ได้มีการเปิดตัว Home Sweet Home Survive ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มียอดการดาวน์โหลด (Download) เข้าเล่นเกมสูงถึง 150,000 ครั้ง จากเดิมที่บริษัท ตั้งเป้าไว้เพียง 50,000 ครั้ง เกินเป้าที่วางไว้ถึง 3 เท่าตัวหรือ 150% ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นสูง ประกอบกับในช่วงสถานการณ์โควิด วิถีการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ส่งผลให้มีการเข้าถึงเกมและมีผู้เข้ามาเล่นเกมมากขึ้น

โดยสะท้อนได้จากผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้จากงานเกมเข้ามาเต็มไตรมาส ส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจเกมและอินโนเวชั่นมากถึง 39.3% ของรายได้รวม มีรายได้เท่ากับ 33.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.7% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 5.4 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่ารายได้จากธุรกิจเกมมีแนวโน้มที่ดีและมีโอกาสเติบโตสูง

อย่างไรก็ตามหลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive เวอร์ชั่นแรกบนแพลตฟอร์ม (Platform) PC บริษัทได้มีการพัฒนาซอฟแวร์เพื่อรองรับระบบให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เป็นไปตามความต้องการของผู้เล่น โดยคาดว่าจะพัฒนาซอฟแวร์จะแล้วเสร็จ และจะเปิด Close Beta อีกรอบภายในเดือนต.ค.นี้ และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้มากขึ้น จะมีการพัฒนาขยายไปสู่แพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น บนมือถือ และ Play station

สำหรับกลุ่มผู้ Download เล่นเกม Home Sweet Home Survive นอกจากมีผู้เล่นเกมในประเทศไทยแล้ว ยังมีผู้เล่นเกมจากทั่วโลกที่ให้ความสนใจ โดยเฉพาะจากจีน และอเมริกา ซึ่งทั้ง 2 ประเทศนี้ ถือว่าเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ ที่ทำให้เกมของบริษัทมีโอกาสเติบโตได้สูง ปัจจุบันเกม Home Sweet Home Survive เป็นที่รู้จักในตลาดโลก และได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่น ซึ่งหากในอนาคตบริษัทจะมีการพัฒนาเกมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเกม มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นทั่วโลกอีกเช่นกัน

“ถ้า YGG พัฒนาเกมให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่น การเพิ่มยอดดาวน์โหลดก็คงไม่ยาก เพราะปัจจุบันคนไทยมีผู้เล่นเกมทั้งระบบเกือบ 33 ล้านคน หรือเกือบครึ่งประเทศ โอกาสที่สัดส่วนดาวน์โหลดเกมจะเพิ่มขึ้นยังมีอีกมาก ขณะที่กลุ่มผู้เล่นหลักอย่าง จีน อเมริกา ถือว่าเป็นตลาดใหญ่มาก ยังเพิ่มได้อีกมากเหมือนกัน ดังนั้นงานในสัดส่วนของเกม YGG มองว่าเป็นโบนัสของบริษัท จะส่งผลให้ YGG มีรายได้เข้ามาต่อเนื่อง” นายธนัช กล่าว