“KUN” ผนึก “ALT” ผุดโปรเจค Solar Rooftop แห่งแรกย่านบางบัวทอง

HoonSmart.com>>“วิลล่า คุณาลัย” ผนึก“เอแอลที เทเลคอม” ผุดโปรเจค Solar Rooftop นำร่องโครงการอสังหาฯแนวราบแห่งแรกโซนบางบัวทอง “คุณาลัย พรีม” ช่วยลดค่าไฟให้ลูกค้าเฉลี่ย 1,500 บาทต่อเดือน คาดติดตั้งแล้วเสร็จQ4/64 ตั้งเป้าภายในปี 66 ติดตั้ง Solar Rooftopไม่ต่ำกว่า 60% ของโครงการที่บริษัทพัฒนา

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัทเอแอลที เทเลคอม (ALT) ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร (Solar Rooftop)ภายในโครงการบ้านจัดสรรของคุณาลัย โดยนำร่องโปรเจคแรกโครงการคุณาลัย พรีม โซนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 40 หลัง ทั้งนี้คาดว่าจะติดตั้งเสร็จอย่างเร็วที่สุดภายในไตรมาส4/2564 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบแห่งแรกในย่านบางบัวทอง ที่ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคา

สำหรับวัตถุประสงค์การติดตั้ง Solar Rooftop ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯคำนึงถึงการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ที่อยู่อาศัยโครงการที่พัฒนาโดยคุณาลัย ทุกโครงการได้ใช้พลังงานสะอาด และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินให้กับบ้าน และโครงการ ในระยะยาว เพื่อเตรียมสู่การเปลี่ยนแปลงไปสู่ Smart home ที่อยู่อาศัยของยุคดิจิทัล ที่ทั้งประหยัดพลังงาน เป็นพลังงานสะอาด และรองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้เชื่อว่า หากมีการติดตั้งแล้วเสร็จ จะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าให้ลูกค้าในโครงการได้เฉลี่ยถึง 1,500 บาทต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะติดตั้ง Solar Rooftop ให้บ้านทุกโครงการที่พัฒนาโดยคุณาลัย ซึ่งคาดว่า ภายในระยะ 2-3 ปีนี้ ( 2564-2566) จะมีสัดส่วนบ้านที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ไม่ต่ำกว่า 50-60% ของโครงการบ้านที่บริษัทฯพัฒนาแล้วทั้งหมด

ด้านนางสาวปรียาพรรณ ภูวกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ ALT กล่าวถึงความร่วมมือกัล KUN ว่า การดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์ดังกล่าว ALT จะบริหารจัดการให้ทุกอย่างครบวงจร หรือ One Stop Service ทั้งการติดต่อดำเนินการกับการไฟฟ้าและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การให้บริการหลังการขาย หรือในอนาคตหากติดตั้งแผงโซลาร์แล้วลูกบ้านมีไฟฟ้าเหลือใช้ ALTยังบริการให้ลูกค้าสามารถเป็นผู้ขายไฟฟ้าคืนให้กับการไฟฟ้าได้อีกด้วย

“โครงการติดตั้งแผงโซลาร์ในโครงการหมู่บ้านของคุณาลัยนี้ ALTเน้นในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลก โดยเลือกใช้แผงโซลาร์แบรนด์ Q-CELLs ถือเป็นแบรนด์ ระดับเทียร์ 1 และ อินเวอร์เตอร์ของบริษัทหัวเหว่ยฯ สำหรับการดูแลหลังการขาย ทางเรารับประกันดูแลและซ่อมบำรุงให้ฟรีนานถึง2 ปีรับประกันแผง 12 ปี และรับรองประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าจากแผงนาน 25 ปี อีกด้วย”นางสาวปรียาพรรณกล่าว