NFCเล็งชงบอร์ดสิ้นปี ขยายคลังสินค้ามาบตาพุด

NFC คาดชงบอร์ด ขยายลงทุนคลังสินค้ามาบตาพุดสิ้นปีนี้ มีเงินทุนพร้อมเดินหน้าทันทีในปี 2562 “ณัฐภพ”มั่นใจ 5 ปีโตก้าวกระโดด มีที่ดิน 300 ไร่บนทำเลทอง เชื่อมต่อระบบโลจิสติกส์ครบวงจร

นายณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเอฟซี (NFC) เปิดเผยถึงการขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อพัฒนาคลังสินค้าเหลวเพิ่มเติมจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการและความคุ้มค่าของการลงทุน ก่อนนำเสนอคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด)พิจารณาอนุมัติโครงการในช่วงปลายปีนี้ และพร้อมเดินหน้าได้ทันทีในปี 2562 เนื่องจากบริษัทยังมีกระแสเงินสดในมือราว 400 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.16 เท่า ทำให้มีความสามารถในการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต

ประธานเจ้าหนี้ที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทมั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วง 5 ปีข้างหน้าว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากปรับโมเดลธุรกิจใหม่ มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรของไทย โดยมีจุดแข็งในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ มีที่ดินบริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รอการพัฒนามากกว่า 300 ไร่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เตรียมย้ายฐานการผลิตมายังมาบตาพุด สอดรับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

“คลังสินค้าของ NFC อยู่ในทำเลที่มีความได้เปรียบเชิงยุทธศาสตร์ในเขตนิคมฯมาบตาพุดถือเป็นฐานของอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่สำคัญ เชื่อมต่อระบบโลจิสติกส์ครบวงจรทั้งระบบขนส่งทางถนน รถไฟและทางท่อ”นายณัฐภพ

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2561 บริษัทมีรายได้รวม 298.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.91% และมีกำไรสุทธิ 17.33 ล้านบาท ส่วนในงวด 6 เดือนแรกมีรายได้รวม 598.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.89% และมีกำไรสุทธิ 43.53 ล้านบาท คาดแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีแผนจะปรับปรุงคลังสินค้าให้มีมาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและขยายฐานลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2562