III ฟาดกำไร 85.73 ล้านบ. Q2/64 สัญญาปีนี้กระโดด 2 เท่าจากปี 63

HoonSmart.com>>”ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์” เผย 6 เดือนปีนี้โกยกำไร 163 ล้านบาท แซงหน้าทั้งปี 2563 ไปเรียบร้อยแล้ว ทุกธุรกิจดีขึ้น ไตรมาส 3 ไฮซีซั่น เดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่ ตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบิน ตั้งเป้าเป็นผู้นำการให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรในภูมิภาค

บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 2/2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 85.73 ล้านบาท เติบโตถึง 147.2% จากที่มีกำไรสุทธิ 34.69 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 10.7% จากไตรมาสแรก โดยมีรายได้รวมเติบโต 85.1% เป็น 641.5 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 21.4% สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 20.3% และไตรมาสแรกปีนี้ที่ 18.5%

ส่วนผลงานรวม 6 เดือนปีนี้มีกำไรทั้งสิ้น 163.20 ล้านบาทสูงกว่า 185.2% เทียบกับจำนวน 57.23 ล้านบาทในระยะเดียวกันปีก่อน และสูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2563 ที่ 162.50 ล้านบาท

นาย ทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) กล่าวว่า กำไรของบริษัทยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าและเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันปีก่อน แม้เศรษฐกิจยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ และสถานการณ์ล็อกดาวน์ในประเทศ แต่บริษัทสามารถบริหารจัดการและสร้างผลกำไรได้อย่างโดดเด่นในทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งเป็นธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศเป็นหลัก สอดคล้องกับมูลค่าส่งออกและนำเข้าของประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้น และยังคงรักษาส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้าที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้เป็นอย่างดี

แนวโน้มในไตรมาสที่ 3 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และบริการโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่อง ในภาวะขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และค่าระวางปรับตัวขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องคาดจะยาวจนถึงสิ้นปี จึงต้องมีการบริหารจัดการซัพพลายให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งธุรกิจตัวแทนสายเรือได้เพิ่มบริการใหม่ในเส้นทางที่เป็นประเทศเศรษฐกิจหลักในเอเชีย รวมทั้งเพิ่มตู้คอนเทนเนอร์ตั้งแต่ปลายไตรมาส 2 ส่วนการให้บริการขนส่งระหว่างประเทศทางอากาศ บริษัทยังคงมีแผนให้บริการ Cargo Flight ร่วมกับสายการบินพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตร โดยหนึ่งในโครงการที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 3 /2564 จะดำเนินปรับโครงสร้างธุรกิจการเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบินให้แล้วเสร็จ เพื่อรองรับการเป็นกลุ่มตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในระดับภูมิภาค เพื่อให้สอดรับกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของบริษัทในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรในภูมิภาค

แนวโน้มในครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าจะยังคงรักษาความสามารถในการสร้างผลกำไรที่ดีได้อย่างต่อเนื่องจากทุกกลุ่มธุรกิจและยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่ในทุกรูปแบบ เชื่อว่าผลการดำเนินงานในปี 2564จะสามารถเติบโตได้เป็นสองเท่าของปี 2563