EP เตรียมออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ. อายุ 1-2 ปี จ่ายดอกเบี้ย 5-5.25%

HoonSmart.com>> “อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป” เตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุด วงเงินไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท เพิ่มทางเลือกลงทุนยุคดอกเบี้ยต่ำ อายุ 1 ปี และ 2 ปี ชูผลตอบแทนใน 5.00-5.25% ต่อปี คาดเปิดขาย 14- 16 ก.ย.นี้ นำเงินลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมเวียดนามและรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ชุดเดิม

ยุทธ ชินสุภัคกุล

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุด วงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นอายุ 1 ปี อัตราผลตอบแทน 5.00% ต่อปี และอายุ 2 ปี อัตราผลตอบแทน 5.25% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน โดยคาดว่าจะเปิดขายระหว่างวันที่ 14 – 16 ก.ย.2564 ซึ่งบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยทริสเรทติ้งที่ระดับ BBB- แนวโน้ม Stable สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งมีศักยภาพในการผลักดันความสามารถทำกำไรเติบโตได้ต่อเนื่อง

“วัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด ในครั้งนี้ บริษัทฯเตรียมนำเงินไปใช้สำหรับขยายการลงทุนในโครงการพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม และการชำระคืนเงินกู้ พร้อมกันนี้เชื่อมั่่นว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่มองหาโอกาสการลงทุนในยุคดอกเบี้ยต่ำได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก EP ให้อัตราผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ และจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน”นายยุทธ กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนหุ้นกู้ EP สามารถติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ตัวแทนจำหน่าย 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)