KEX จับมือ SABUY ต่อยอด”เคอรี่ วอลเล็ท”

HoonSmart.com>>WIN WIN “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส”เลือก“สบาย เทคโนโลยี” เป็นพันธมิตร พัฒนาต่อยอดธุรกิจ “เคอรี่ วอลเล็ท”  รวมรูปแบบการชำระเงิน แพลตฟอร์มทางธุรกิจที่เปิดกว้างให้บริการคนไทยทุกคน ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ อีคอมเมิร์ซ-โซเชียลคอมเมิร์ซขยายตัว คาดเริ่มให้บริการได้ไตรมาส 4/64

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนา “เคอรี่ วอลเล็ท” โดยความร่วมมือของ บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เข้ามาช่วยพัฒนาระบบ เตรียมเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โซเชียลคอมเมิร์ซ ในประเทศไทย ที่เติบโตต่อเนื่อง พร้อมขยายมูลค่าเพิ่ม ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อขายสินค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น

ระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ “เคอรี่ วอลเล็ท” จะเป็นเหมือนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าให้เป็นระบบที่สามารถรองรับการชำระเงินได้ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งลูกค้าที่ใช้บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นประจำ รวมถึงคนทั่วไปที่มีไลฟ์สไตล์ในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้ เคอรี่ วอลเล็ท ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางเคอรี่ ซึ่งนับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของการรวบรวมรูปแบบการชำระเงินในระบบต่างๆของผู้ถือหุ้น อาทิ บริษัทวีจีไอ (VGI) และ Rabbit LinePay รวมถึงพันธมิตรต่างๆและลูกค้าอีกด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของเคอรี่ฯ ในการเป็นแพลตฟอร์มทางธุรกิจที่เปิดกว้าง และพร้อมเชื่อมโยงธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ

“ เราเป็นบริษัทแรกที่มีวอลเล็ทในการจัดส่งพัสดุ ยืนยันว่ามีเป้าหมายเพื่อหวังผลในวงกว้าง ไม่ใช่ความสำเร็จเฉพาะระยะสั้น สามารถตอบโจทย์ระยะยาว ให้ความสำคัญกับลูกค้ามีความสุขในการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา เคอรี่ วอลเล็ท เพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าของเคอรี่ฯ ที่มีอยู่มากกว่า 10 ล้านรายต่อเดือน รวมถึงการชำระค่าบริการ การรับชำระเงินที่จุดให้บริการ หรือบริการส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) มีทางเลือกมากขึ้น นอกจากการชำระเงินผ่าน พร้อมเพย์ คิวอาร์โค้ด และแร็บบิท ไลน์เพย์ สิ่งที่เคอรี่ฯ อยากพัฒนา ไม่ใช่เป็นช่องทางหนึ่งในการชำระเงินเพียงอย่างเดียว แต่ยังบรรจุผู้เล่น และพันธมิตร ใส่ในตู้คอนเทนเนอร์ ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งาน ช่วยเร่งยอดการใช้เพิ่มขึ้น”นายอเล็กซ์กล่าว

นอกจากนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ยังได้เพิ่มบริการเติมเงินผ่านระบบ Ecosystem ของ SABUY ซึ่งมีจุดเติมเงินมากกว่า 56,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพาร์ทเนอร์ต่างๆ ของ SABUY อีกมากกว่า 100,000 จุด รวมถึงร้าน ชิปป์สไมล์ แฟรนไชส์เอ็กเพรส ช้อป และศูนย์กระจายพัสดุอีกกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ โดยอนาคตเคอรี่ฯ และ SABUY พร้อมเปิดกว้างสำหรับพาร์ทเนอร์ที่จะเข้ามาร่วมพัฒนา เคอรี่ วอลเล็ท ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

“เคอรี่ วอลเล็ท ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมเกี่ยวกับการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส หลังจากเราประสบความเร็วในการเป็นบริษัทรายแรกที่เปิดตัวนวัตกรรมบริการเก็บเงินปลายทาง ไม่ว่าจะเป็น Cash On Delivery, LinePay On Delivery หรือ QR Payment On Delivery รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการเงินอื่นๆ ทุกวันนี้เคอรี่ฯ ถือเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนที่ให้บริการเก็บเงินปลายทางขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ” นายอเล็กซ์ กล่าว

ด้านนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจ ที่บริษัทสบายฯ ได้เลือกเป็นพันธมิตรรายแรก ในการเปิดบริการ “เคอรี่ วอลเล็ท” ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการของกลุ่ม SABUY ไปยังพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทั่วไปของเคอรี่ฯ ได้มากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่ง

ขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าของเคอรี่ วอลเล็ท ยังสามารถใช้บริการ SABUY Ecosystem เพิ่มขึ้นอีกด้วย อาทิ การใช้เคอรี่ วอลเล็ท ซื้อสินค้าในตู้เวนดิ้งพลัสที่มีติดตั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงงานอุตสาหกรรม และแหล่งชุมชนต่างๆ, ใช้จ่ายผ่านศูนย์อาหารในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า Lotus’s ทั่วประเทศ และในศูนย์อาหารที่อยู่ใน ecosystem ของกลุ่มสบาย รวมถึงร้านค้า/ลูกค้าระบบ POS และเครื่องรูดบัตร (EDC) ในกลุ่มพันธมิตรของสบายอีกมากมาย

” เคอรี่ฯ เลือกบริษัทสบายฯถือว่าเป็นเรื่องโชคดี เราเป็นบริษัทเทค อยากขึ้น วอลเล็ท เปิดโอกาสให้พันธมิตร และลูกค้าทุกคนเข้ามาใช้ เชื่อว่าผลประโยชน์จะเกิดกับคนไทยทุกคน”นายชูเกียรติกล่าว