“T Sports 7” ออกอากาศบนโครงข่าย MCOT

HoonSmart.com>>ช่อง T Sports 7 ทดลองออกอากาศบน MUX อสมท เป็นเวลา 6 เดือน ประเดิมถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 พร้อมเสิร์ฟความบันเทิงด้านกีฬาและท่องเที่ยวให้ผู้ชมต่อเนื่อง

นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า “บมจ. อสมท หนึ่งในผู้ได้รับใบอนุญาตให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล ซึ่งได้ติดตั้งสถานีเครื่องส่งโทรทัศน์ จํานวน 39 สถานีหลัก และ 129 สถานีเสริม ครอบคลุมจำนวนครัวเรือนกว่า 95% ของประเทศ หรือกว่า 22 ล้านครัวเรือน เดิม บมจ.อสมท มีผู้ใช้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล จำนวน 3 ช่องรายการ

ล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับอนุญาตจาก สำนักงาน กสทช. ให้ดำเนินโครงการทดลองส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ในระบบดิจิตอล เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์ประเทศด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้ชื่อ “ช่อง T Sports 7 ช่องหมายเลข 7” โดยออกอากาศผ่านโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของ บมจ. อสมท แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition) เป็นระยะเวลา 6 เดือน (เริ่ม ก.ค. 2564 – ม.ค. 2565)”

สำหรับ ช่อง T Sports 7 เริ่มออกอากาศ บนโครงข่ายฯ ของ บมจ. อสมท เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา โดยเริ่มถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” และดำเนินการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกฯ ทุกประเภท เมื่อเข้าสู่เนื้อหารายการปกติภายหลังการถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิก จะนำเสนอข่าวสารและรายการเกี่ยวกับกีฬาและการท่องเที่ยวที่มีสาระประโยชน์แก่ผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ทั้งเนื้อหารายการข่าวกีฬาและการท่องเที่ยว การถ่ายทอดสดกีฬาจากสมาคมกีฬาต่างๆ ทั้งนี้เพื่อการพัฒนากีฬาโดยภาพรวม รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายสิโรตม์ กล่าวต่อไปว่า “ช่อง T Sports 7 ถือเป็นช่องกีฬาคุณภาพ ที่ช่วยเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายในการรับชมกีฬาของคนไทย มั่นใจว่าด้วยศักยภาพความพร้อมด้านเทคโนโลยีและบุคลากรของ บมจ.อสมท และวิสัยทัศน์ขององค์กรที่เป็น ผู้นำเสนอเนื้อหาที่น่าเชื่อถือ เที่ยงตรง และรวดเร็ว จะพร้อมสนับสนุนการออกอากาศของช่อง T Sports 7 อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามรับชม ช่อง T Sports 7 โดยกดหมายเลข 7 ผ่านกล่องทีวีดิจิตอลภาคพื้นดิน (DVB-T2) หรือเครื่องรับโทรทัศน์ที่สามารถรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้โดยตรง หากพบปัญหาในการรับชม ติดต่อ Call Center ของ บมจ.อสมท โทร 02251 7256 และ Call Center ของ สำนักงาน กสทช. โทร 1200”