FPT ขายโรงงาน-คลังสินค้าให้กองทรัสต์ FTREIT มูลค่า 800 ลบ.

HoonSmart.com>> “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” ขายทรัพย์สิน “โรงงาน 4 โรง-คลังสินค้า 2 ยูนิต” ให้แก่กองทรัสต์ FTREIT มูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท ขายในราคาสูงกว่าราคาประเมิน เตรียมนำเงินใช้ขยายการลงทุน ชำระหนี้บางส่วน

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมีมติอนุมัติให้เสนอขายทรัพย์สินที่เป็นโรงงานและคลังสินค้า ได้แก่อาคารโรงงานจำนวน 4 โรงงาน พื้นที่เช่าประมาณ 12,400 ตารางเมตรและคลังสินค้าจำนวน 2 ยูนิต รวมทรัพย์สินอื่นๆ เป็นส่วนควบของที่ดินและอาคาร พื้นที่อาคารคลังสินค้ารวม 24,411 ตารางเมตร รวมบริเวณ Truck Yuard และพื้นที่ส่วนควบ ให้แก่ทรัสต์เพื่อการลทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรม เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) มูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท

สำหรับมูลค่าการซื้อขายกำหนดจากอัตราผลตอบแทนตลาด ทั้งนี้ ราคาประเมินทรัพย์สินที่ประเมินโดยผู้ประเมินอิสระ 2 ราย ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตามวิธีคิดลดรายได้ (Income Approach) มีมูลค่าประมาณ 724 -740 ล้านบาท

วัตถุประสงค์ในการขายทรัพย์สินในครั้งนี้เพื่อเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นเงินทุนสำหรับการขยายกิจการ โดยบริษัทจะนำเงินใช้ในการลงทุนต่างๆ หรือชำระคืนหนี้บางส่วน