หุ้น ANAN เปิดร่วง 14% หลังศาลเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างแอชตัน อโศก

HoonSmart.com>> นักลงทุนเทขายหุ้น ANAN เปิดตลาดราคาร่วง 14% แตะ 1.61 บาท ก่อนฟื้นตัวขึ้นแต่ยังยืนแดนลบ หลังศาลปกครองเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการแอชตัน อโศก ด้านบริษัทแจงคดียังไม่สิ้นสุด เตรียมยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด ด้านบล.ทรีนีตี้ ชี้โครงการโอนไปแล้ว 83% ไม่กระทบรายได้ปีนี้ ประเมินราคาเป้าหมาย 1.18 บาท


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น ANAN (อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์) เปิดตลาดเช้า 2 ส.ค.64 ราคปรับตัวลดลงทันทีแตะ 1.50 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือ 14.28% จากวันก่อน และเป็นระดับต่ำสุดของเช้านี้ สูงสุด 1.64 บาท หลังศาลปกครองเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการแอชตัน อโศก

ล่าสุดเวลา 10.46 น. ราคาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1.61 บาท ลดลง 0.14 บาท หรือ -8.00% มูลค่าการซื้อขาย 73.09 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ แนะนำ “ถือ” ANAN ราคาเป้าหมาย 1.18 บาท หลังบริษัทเตรียมยื่นอุทธรณ์โครงการ Ashton Asoke ไปยังศาลปกครองสูงสุดแล้วและทางผู้อยู่อาศัยยังจะไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางบริษัทเองก็มั่นใจในเอกสารและขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้าง โดยการฟ้องร้องในครั้งนี้เป็นหน่วยงานรัฐที่โดนฟ้องและทาง ANAN เองเป็นหนึ่งในผู้เสียหายโดยมูลค่าโครงการแอชตัน Ashton Asoke อยูที่ 6.45 พันล้านบาทขายและโอนไปแล้ว 83% และไม่มีผลกระทบต่อคาดการณ์รายได้ปีนี้

เนื่องจาก stock ที่เหลือขายมีมูลค่าราว 900 ล้านบาทและเป็นโครงการร่วมทุน ซึ่งหากนับเพียงสัดส่วนที่ ANAN ถือหุ้นจะนับเป็นเพียง 5% ของคาดการณ์ส่วนแบ่งจากการร่วมทุนที่เราคาดว่าในปี 2564 จะอยู่ที่ 969 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าผลกระทบต่อรายได้และกำไรมีไม่มาก แต่คาดว่าจะกระทบ sentiment ราคาหุ้นในระยะสั้นและกระทบต่อความมั่นใจของลูกค้าที่จะซื้อโครงการในอนาคตของ ANAN

อ่านข่าว

“อนันดา” แจงบ.ร่วมทุนถูกฟ้องคดีแอชตัน อโศก ยันดำเนินการตามขั้นตอนกม.

ANAN จ่อยื่นอุทธรณ์ ศาลเพิกถอน ‘แอชตัน อโศก’ 6.7พันลบ.