SPF ได้รับเงิน 1.8 หมื่นลบ.จาก BA จบดีลเช่าสนามบินสมุยจ่อเลิกกองทุน

HoonSmart.com>> กองทุนอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุยได้รับเงิน 1.8 หมื่นล้านบาท จาก “การบินกรุงเทพ” เรียบร้อย เตรียมจ่ายค่าตอบแทนยกเลิกสัญญา จ่ายงินปันผลพร้อมคืนทุนผู้ถือหน่วยลงทุน เลิกกองทุน

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกียรตินาคินภัทร ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุย (SPF) แจ้งว่า ในวันที่ 27 ก.ค.2564 กองทุน SPF ได้รับค่าตอบแทนการยกเลิกสัญญาสนามบินสมุย จำนวน 18,050 ล้านบาท จากบริษัท การบินกรุงเทพ (BA) แล้ว โดยกองทุนรวมและ BA ได้ร่วมกันดำเนินการจดทะเบียนยกเลิกสิทธิการเช่าตามสัญญาเช่าระยะยาว และจดทะเบียนไถ่ถอนจำนองตามสัญญาจำนอง ณ สำนักงานที่ดินเป็นที่เรียบร้อย

ในการนี้ กองทุนรวมจะดำเนินการจ่ายค่าตอบแทนการยกเลิกสัญญาสนามบินสมุยดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน รวมถึงจ่ายเงินปันผลและเงินคืนทุนตามรายละเอียดและกำหนดการที่ได้แจ้งให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 และ 19 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีสิทธิได้รับเงินคืนทุนและเงินปันผลในส่วนเกินทุนจากค่าตอบแทนการยกเลิกสัญญาสนามบินสมุย เงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 (หากมี) ตลอดจนเงินคืนทุนที่หลงเหลือกับกองทุนรวมภายหลังการเลิกกองทุนและชำระบัญชี(หากมี) คือ ผู้ถือหน่วยลงทุนตามรายชื่อที่ปรากฎในวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีสิทธิได้รับเงินคืนทุน (Record Date) ในวันที่ 30 ก.ค.2564 ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันเลิกกองทุนรวม