คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Put หุ้นไทยยังมีโอกาส แม้ฝั่งอเมริกาเริ่มฟื้นตัว

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

วีคนี้ยังคงมีแรงกดดันจากสถานการณ์ในประเทศ แม้ว่าทางด้านตลาดหุ้นสหรัฐจะมีความกังวลกับเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็ยังมีจังหวะในการปรับตัวขึ้นอยู่บ้าง จึงลุ้นการฟื้นตัวของตลาดหุ้นต่างประเทศต่อเนื่องได้ นอกจากนี้ยังเข้าสู่ช่วงการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 และรวมทั้งความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย

ทั้งนี้ ฝั่งราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวขึ้นก่อนหน้านี้ และย่อตัวจากแรงขายทำกำไร ขณะที่เทรนด์รวมยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้อีก แต่ตลาดหุ้นไทยแม้ว่าจะมีการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/64 เข้ามาให้ติดตาม แต่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศและประเด็นทางการเมืองยังคงเป็นปัจจัยกดดันอยู่ กรอบ SET 1530-1560 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 กรอบเทรด 910-930 จุดวัดใจที่ 920-921 หากไม่กลับมายืนเหนือ 920 ยังมีโอกาสให้เทรด Put ต่อ จากปัจจัยกดดันรอบด้าน ส่วน Call DW รอลุ้นปลายสัปดาห์พร้อมๆกับมอนิเตอร์เรื่องของการนำเข้าและแจกจ่ายวัคซีน หากมีข่าวดีเพิ่มขึ้นบ้างอาจหนุนให้มีแรงซื้อกลับในระยะสั้นได้บ้าง

หุ้นใหญ่ยังมีแรงกดดัน ส่งผลให้ภาพรวมการลงทุนในหุ้นรายตัวยังอ่อนแอ และแรงซื้อขายจะอยู่กับหุ้นขนาดกลางและเล็กเป็นส่วนใหญ่ จับประเด็นผลประกอบการและเทรนด์ระยะสั้นๆตามข่าวเพื่อเทรด DW ในกรอบเวลาสั้นๆไปก่อนHSI DW –  HSI Futures ร่วงแรงในวันจันทร์ แต่สำหรับคนเทรด DW อาจลุ้นการเด้งสั้นในวันอังคารได้ ฐานดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 26200 จุด ขณะที่ถ้าหลุดแนวรับนี้มีโอกาสลงได้ถึง 25800-26000 จุด ขณะที่โอกาสรีบาวน์พรุ่งนี้ พอมีอยู่บ้างโดยมีโอกาสขึ้นทดสอบ 26800 และ 27500 ตามลำดับ

US Index DW – ดัชนีหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน Call DW มีโอกาสลุ้นต่อเนื่อง ขณะที่กลางสัปดาห์อาจจะมีแรงขายออกมาบ้าง ค่อยหาจังหวะ Put ทีหลัง

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน