“อนันดา” เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้จ่าย 4.40-5.20% ต่อปี ขาย 5-10 ส.ค.นี้

HoonSmart.com>> “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ฯ รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน จ่าย 4.40% ต่อปี ส่วนอายุ 2 ปี 6 เดือน อยู่ที่ 5.20% ต่อปี เตรียมเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและสถาบัน ผ่าน 6 สถาบันการเงิน ระหว่าง 5-6 และ 9-10 ส.ต.นี้ เชื่อนักลงทุนมั่นใจในโอกาสและศักยภาพการเติบโตในฐานะผู้นำตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้า ด้านโครงสร้างทางการเงิน ทั้งการบริหารจัดการสภาพคล่องเงินสด และการรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนตามเป้าหมาย สะท้อนแกร่ง

นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้ยื่นข้อมูลขอเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน จำนวน 2 รุ่น ล่าสุด บริษัทฯ ได้กำหนดอัตราผลตอบแทนหุ้นกู้ฯ ดังนี้ หุ้นกู้ฯ อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.40% ต่อปี และหุ้นกู้ฯ อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.20% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 5-6 และ 9-10 ส.ค.นี้ ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก

หุ้นกู้ฯ ดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ในระดับที่ลงทุนได้ (Investment Grade) ที่ BBB- เช่นเดียวกับอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กร โดยมีแนวโน้ม “คงที่” (Stable)

“เป็นที่น่ายินดีที่หุ้นกู้ฯ ของบริษัทฯ ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน ที่สอบถามรายละเอียดการจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องยอมรับว่า ปัจจัยสนับสนุนส่วนหนึ่งมาจากการระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ครั้งที่ผ่านๆ มา สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้ ทำให้ผู้ลงทุนให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด นอกจากนี้ ผู้ลงทุนยังมั่นใจในศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดแนวรถไฟฟ้าที่ยังเป็นที่ต้องการและมีกำลังซื้อ รวมถึงเชื่อมั่นในการบริหารงาน ทั้งเรื่องโครงสร้างทางการเงิน เช่นการรักษาสภาพคล่องเงินสด และการรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนไว้ภายใต้เป้าหมายระยะยาวที่ 1:1 ที่จะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการบริหารโครงการร่วมทุน เป็นต้น” นายเสริมศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรรและทาวน์เฮ้าส์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ แอชตัน ไอดีโอคิว เวนิโอ ไอดีโอโมบิ ไอดีโอ เอลลิโอ และ ยูนิโอ จะเน้นการเชื่อมโยงกับสถานีรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย ส่วนโครงการบ้านจัดสรรและทาวน์เฮ้าส์ ที่พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ อาร์เทล แอริ เอโทล อาร์เด้น เออร์บานิโอ และยูนิโอ ทาวน์ ที่เน้นแนวคิดและการออกแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละกลุ่มลูกค้า

โดยในไตรมาสแรกของปี 2564 บริษัทฯ ฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการรับรู้ยอดโอนโครงการต่าง ๆ รวม 3,059 ล้านบาท และมียอดขายรวม 3,979 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 3,393 ล้านบาท ถึง 17% ขณะที่สัดส่วนยอดโอนจากลูกค้าต่างประเทศใกล้เคียงกับปีก่อนที่ระดับ 21% นอกจากนี้ ในไตรมาสสองของปี 2564 บริษัทฯ มียอดขายรวม 3,264 ล้านบาท ดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ อีก 17% พร้อมเห็นสัญญาณฟื้นตัวในครึ่งหลังของปีจากประชาชนเริ่มมีการทยอยฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจองซื้อหุ้นกู้ฯ อนันดา ภายใต้สถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันนั้น ได้มีการเพิ่มช่องทางการจองซื้อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา โดยสามารถจองซื้อหุ้นกู้ทั้ง 2 รุ่น ผ่านระบบออนไลน์หรือแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ หรือการจองซื้อหุ้นกู้ผ่านทางโทรศัพท์บันทึกเสียงโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขา หรือหน่วยงานขายของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าว (ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แต่ละราย) นักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 6 แห่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท