TMI มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังสดใส จ่อ COD โรงไฟฟ้าเพิ่ม

HoonSmart.com>>TMI เชื่อผลงานครึ่งปีหลังยังโดดเด่น ทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเดิมและโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพบ้านแพ้ว ที่เปิดเดินเครื่องต้นไตรมาส 3 พร้อมเตรียม COD โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ จ.สุพรรณบุรี ส่งท้ายปี 64 ดันรายได้เติบโตตามเป้า 20%

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) ผู้นำธุรกิจออกแบบผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง เปิดเผยถึง แผนดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจพลังงาน หรือโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ว่า ต้นไตรมาส 3 จะเปิดเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กำลังผลิต 1 เมกะวัตต์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ช่วงปลายไตรมาส 3/64 นับเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 จากปัจจุบันที่บริษัท มีโรงไฟฟ้าชีวภาพแล้ว 1 โครงการ กำลังการผลิต 1.4 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดชุมพร สนับสนุนให้บริษัทมีกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 2.4 เมกะวัตต์ ช่วยสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้แก่บริษัท

“บริษัท เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานปี 64 จะเติบโตไปในทิศทางที่ดี จากโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดชุมพร สามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างมีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการรับรู้รายได้จากการขายไฟ โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพบ้านแพ้ว ช่วยหนุนรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% โดยธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศไทย ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก” นายธีระชัย กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัท มีแผนจะ COD โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 3 โดยจะใช้เงินจากการที่บริษัท ออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัทมูลค่าไม่เกิน 150 ล้านบาท รวมทั้ง ยังมองหาโอกาสจากการเข้าลงทุนใหม่ๆ เพื่อผลักดันให้รายได้และกำไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน