ALT ลุยขายแผงโซล่าเซลล์ “Q CELLS” ตั้งเป้า 2 ปีครองตลาด 15%

HoonSmart.com>>กลุ่มเอแอลที ส่งบริษัทลูก “อินโนว่า” ลุยขายแผงโซล่าเซลล์ “Q CELLS” หวังช่วยลูกค้าลดต้นทุน ขณะที่ผู้บริหาร “Q CELLS” มองธุรกิจพลังงานทางเลือกในไทยเติบโตสูง พุ่งเป้าจับกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม – บริษัทจดทะเบียน ตั้งเป้า 2 ปีมีส่วนแบ่งตลาด 15% ของยอดรวม 5 – 6 พันล้านบาทต่อปี

นางสมร ดีเส็ง กรรมการบริหาร บริษัทอินโนว่า เทเลคอมมิวนิเคชั่น (INN) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเอแอลที เทเลคอม หรือ ALT เปิดเผยว่า บริษัท ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “ Q CELLS ” ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ ชั้นนำของโลกที่ใช้เทคโนโลยีของประเทศเยอรมัน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล และธุรกิจพลังงานทางเลือกในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง

สำหรับแผงโซล่าเซลล์ ภายใต้แบรนด์ “ Q CELLS ” ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำ ติด อันดับ TOP 10 ของโลก โดยจุดเด่นเป็นแผงโซล่าที่มีคุณภาพความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งมีความคงทน และสามารถผลิตไฟฟ้าได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ผลิตในประเทศจีน แม้ราคาจะสูงกว่าคู่แข่งเล็กน้อย แต่หากพิจารณามาตรฐานความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าต่อเนื่อง 25 ปี ที่จะได้รับแล้วนั้น แผงโซล่าเซลล์ “ Q CELLS ” ถือว่าคุ้มค่าและได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลก

“ธุรกิจจัดจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ ถือเป็นโปรดักส์ใหม่ของบริษัทในปีนี้และในอนาคต ซึ่งบริษัทจะหันมาโฟกัสเป็นพิเศษ เพราะมองว่าแนวโน้มคนจะหันมาให้ความสนใจการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งแผงโซล่าเซลล์นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยประหยัดหรือช่วยลดต้นทุนการใช้ไฟฟ้าด้วย โดยลูกค้าหลักๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัทจะเป็นผู้รับเหมาที่ต้องการซื้อแผงโซลาไปติดตั้งให้ลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร” นางสมรกล่าว

ด้านนายจุงฮัน ควอน กรรมการผู้จัดการ บริษัท Q CELLS ประเทศไทย กล่าวว่า Q CELLS เป็นผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ ที่อยู่ภายใต้บริษัท Hanwha Group ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศเกาหลี มีธุรกิจหลากหลายทั้งธุรกิจไฟฟ้า, ธุรกิจการเงินและธุรกิจประกันชีวิต และเป็นบริษัทจดทะเบียนติดอันดับฟอร์จูน 500

ในส่วนของประเทศไทยนั้น ทาง Hanwha Group มองว่าพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะแผงโซล่าเซลล์มีศักยภาพเติบโตสูงมาก มีมูลค่าตลาดรวม 5,000 – 6,000 ล้านบาทต่อปี โดยทาง “ Q CELLS ” ได้แต่งตั้งบริษัท อินโนว่า เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม หรือลูกค้าตลาดบน ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่เน้นเรื่องการทำธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ( ESG ) หรือมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และตั้งเป้าหมายในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีส่วนแบ่งตลาด15%