KWM-W1 เทรดแล้ว 15 ก.ค.นี้ ปรับเป้ารายได้ทุบสถิติโต 40%

HoonSmart.com>>KWM ส่ง KWM-W1 ลงสนามเทรดวันนี้ (15 ก.ค.64) เร่งเกมรุกธุรกิจ อัดงบเพิ่ม 50 ล้านบาท ขยายไลน์การผลิตใหม่-คลังสินค้า รองรับสินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรที่หนุนกำลังผลิต เฉลี่ยทั้งปีสูงถึง 80 % ปรับเป้ารายได้โต 40 % ทำสถิติสูงสุด 

ติยาภรณ์ วนโกสุม

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (KWM)  เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ชุดที่ 1 (KWM-W1) เริ่มซื้อขายในตลาด mai  วันนี้  (15 ก.ค.)  หากผู้ถือหุ้นแปลงสภาพทั้งหมดตามสิทธิ  จะมีเงินเข้าบริษัท ประมาณ 200 ล้านบาท

ส่งผลบริษัทฯ มีศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงิน มีเงินทุนรองรับการเติบโตในอีก 2 ปีข้างหน้า เพิ่มไลน์การผลิต ทั้งในผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการเกษตร และการผลิตเครื่องจักร รวมถึงลงทุนในธุรกิจเครื่องสกัดพืชสมุนไพรไทย รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชง-กัญชา

สำหรับ KWM-W1 จัดสรรให้ผู้ถือหุ้น อัตรา 3:1 จำนวนไม่เกิน 140 ล้านหน่วย  อายุ 2 ปี อัตราแปลงสภาพ 1:1:1.50 บาท ระยะเวลาแปลงสภาพ  4 ม.ค. , 4 ก.ค 2565  และ  4 ม.ค. 2566 ครั้งสุดท้าย  4 ก.ค.2566

ซีอีโอ ย้ำว่า ล่าสุดบริษัทฯ ปรับเป้ารายได้ปีนี้ เติบโตเพิ่มขึ้น 40% จากเดิมที่ 15-20%  พร้อมวางงบลงทุนไว้กว่า 50 ล้านบาท ขยายการลงทุนในคลังสินค้า และเพิ่มเครื่องจักร ผลิตไลน์ใหม่เป็นไลน์การผลิตที่ 3 ในระบบออโตเมชั่น ลดการใช้แรงงาน  รองรับการผลิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น   เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และสำรองกำลังการผลิตในช่วงที่เครื่องจักรต้องหยุดซ่อมบำรุง

” ความสามารถการทำกำไรของบริษัทฯ ในปีนี้ สูงกว่าปีที่ผ่านมา  เป็นผลจากคำสั่งซื้อที่เข้ามาจำนวนมาก ส่งผลให้บริษัทฯ มีต้นทุนการผลิตลดลง และมี Margin เพิ่มขึ้น” ผู้บริหารกล่าว

ด้านนางสาวติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ KMW กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุสำคัญ    ของการเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจาก อุปกรณ์การเกษตร ที่ผลิตให้กับ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง” รวมถึง แบรนด์ “Pegasus” ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทเองที่ผลิตอุปกรณ์การเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะใบผาล มีคำสั่งซื้อเข้ามามากกว่าช่วงที่ผ่านมาถึง 3 เท่า เป็นสัดส่วนรายได้สูงถึง 60 % ของรายได้ มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  คาดว่าการใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยทั้งปีจะสูงถึง 80% สูงกว่าระดับปกติที่ 40-50%

“ ดีมานด์การใช้เครื่องจักรและอุปกรณ์เกษตร มีความต้องการต่อเนื่อง ทำให้ผลประกอบการปีนี้ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่อีกครั้ง ซึ่งการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ คนส่วนใหญ่ย้ายกลับเข้าไปสู่ภูมิลำเนาเดิม ทำการเกษตรมากขึ้น  ความต้องการเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตร จึงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างสยามคูโบต้า คาดว่าจะใช้กำลังการผลิตระดับสูงไปต่อเนื่องถึงเดือนตุลาคม ซึ่งจากปกติ จะเริ่มชะลอการสั่งผลิตในช่วงดังกล่าว” นางสาวติยาภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน KWM-W1 ซื้อขายวันนี้ เปิดที่ 3.70 บาท สูงสุด 3.96 บาท และต่ำสุด 3.60 บาท

 

 
 
อ่านข่าว

เมย์แบงก์กิมเอ็ง เปิดการคำนวณราคา KWM-W1