AEC จดทะเบียนรวมพาร์จาก 1 บาทเป็น 5 บาทเสร็จสิ้น

HoonSmart.com>> บล.เออีซี จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จากหุ้นละ 1 บาทเป็น 5 บาท ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเสร็จสิ้น ขั้นตอนต่อไปรอตลาดหลักทรัพย์ฯ เคาะวันซื้อขายพาร์ใหม่

บริษัทหลักทรัพย์เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า วันที่ 8 ก.ค.2564 บริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (รวมพาร์) จากเดิมมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาทและแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงรวมพาร์ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้จำนวนหุ้นจดทะเบียนจากเดิม 9,171.76 ล้านหุ้น เป็น 1,834.35 ล้านหุ้น ทุนจดทะเบียน 9,171.76 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามหลังการจดทะเบียนพาร์ใหม่แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องใช้ระยะเวลาเพื่อดำเนินการให้หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ซื้อขายด้วยมูลค่าที่ตราใหม่ ดังนั้นเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและนักลงทุน บริษัทฯ จึงเห็นสมควรให้ ขยายวันสุดท้ายซึ่งผู้ถือหุ้นสามารถซื้อหรือขายเศษหุ้น (odd lot) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และกำหนดระยะเวลาในการขอรับเงินชดเชยค่าเศษหุ้นขึ้นใหม่แทนกำหนดวันและระยะเวลาเดิมที่ได้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2564