ตลาดเตือนระวังหุ้น “MVP”ผิดปกติมาก ติดแคชฯระดับ 3 เสี่ยงราคาผันผวน

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น “เอ็ม วิชั่น” สภาพซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แม้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 อาจมีความเสี่ยงหากราคาผันผวน หลังกระโดดจาก 2 ขึ้นมาเหนือ 8 บาท ภายในระยะเวลา 1 เดือนเศษ แถมปีก่อนขาดทุน 43 ล้านบาท ไตรมาสแรกปีนี้กำไรแค่ 2 ล้านบาท ทำธุรกิจการจัดงาน งานโฆษณา มี “สุระ คณิตทวีกุล” บิ๊ก COM 7 ถือหุ้นอันดับสอง 19.45%

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น บริษัท เอ็ม วิชั่น (MVP) เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากแม้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 โดยอาจมีความเสี่ยงหากราคาผันผวน โดยให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานและสารสนเทศที่แจ้งผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รอบคอบ นอกจากนี้ขอให้โบรกเกอร์ทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหุ้น MVP อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

จากการติดตามสภาพการซื้อขายหุ้น MVP ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ราคาปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และในวันที่ 5 ก.ค. 2564 ราคาปรับตัวมาปิดที่ระดับสูงสุด (New high) ที่ 7.9 บาท ด้วยค่า P/E ขาดทุน และ P/BV ที่ 12.26 เท่า แม้เข้ามาตรการระดับ 3 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2564 และ MVP ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วว่าไม่มีพัฒนาการสำคัญที่กระทบต่อสภาพการซื้อขายที่ปรับตัวขึ้น

ด้านผลการดำเนินงานปี 2563 ขาดทุนสุทธิ-43.46 ล้านบาท ไตรมาสแรกปีนี้กำไรเพียง 2.47 ล้านบาท โดยมีนาย สุระ คณิตทวีกุล  เจ้าของบริษัทคอมเซเว่น  (COM 7) ถือหุ้นใหญ่อันดับที่สอง สัดส่วน  19.45%  บริษัททำธุรกิจการจัดงาน,งานโฆษณาและเอเจนซี่สื่อออนไลน์และผู้ทรงอิทธิพล

ปัจจุบันหุ้น MVP อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 3 โบรกเกอร์ต้องให้ผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการซื้อต้องวางเงินสด 100% ก่อนซื้อ ห้ามนำหุ้น MVP คำนวณเป็นวงเงินในการซื้อขายในทุกประเภทบัญชี และห้ามหักกลบค่าซื้อและค่าขาย MVP ในวันเดียวกัน (ห้าม Net settlement)