BCP นำทีม ตั้งเครือข่าย Carbon Markets Club

HoonSmart.com>>”บางจาก คอร์ปอเรชั่น”และบริษัทในกลุ่ม จับมือองค์กรชั้นนำก่อตั้งเครือข่าย Carbon Markets Club ลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พัฒนาการซื้อขายไปสู่ platform ระบบดิจิทัล สอดคล้องกับมาตรฐานสากล

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มบางจากฯ ประกอบด้วย บริษัท บีซีพีจี (BCPG) และบริษัท บีบีจีไอ ร่วมกับองค์กรชั้นนำในประเทศไทย เพื่อก่อตั้งเครือข่าย Carbon Markets Club โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะร่วมกันลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และร่วมกันที่จะสนับสนุนเผยแพร่ ส่งเสริมการซื้อขายคาร์บอน และพัฒนาการซื้อขายไปสู่ platform ระบบดิจิทัลเพื่อความรวดเร็วและทันสมัย  สอดคล้องกับมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นไปตามปณิธานและกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเป็นบริษัทพลังงานไทยที่จะดำเนินธุรกิจเคียงคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและมีส่วนร่วมในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของสังคมไทยและตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (SDGs)

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้จำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท BCP Energy International PTE.LTD. (BCPE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ ให้กับบริษัท Sacgasco Limited ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศออสเตรเลีย การซื้อขายหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2564 และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ