คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call ดัชนีหุ้นสหรัฐ แต่ยังมีโอกาส Put หุ้นไทย

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

 
 
ภาพการลงทุนยังกดดันด้วยบรรยากาศรอบด้านที่มีแรงขายออกมาในช่วงปลายสัปดาห์ โดยสำหรับปัจจัยกดดันในประเทศไทย ยังคงเป็นเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และการกระจายวัคซีนที่ยังไม่ดีพอ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยกดดันจากกระแสการเมืองจากการวิจารณ์การทำงานของรัฐ ในเรื่องเกี่ยวกับการจัดการสถานการณ์โควิด และยังรวมทั้งความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก SET Index มีโอกาสกลับลงมาทดสอบ 1565 จุด ขณะที่ขอบบนยังวนเวียนอยู่บริเวณ 1600 และ 1615 จุดตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – แนวโน้มอ่อนตัวตามเศรษฐกิจโลกและปัจจัยกดดันในประเทศ กรอบ 940-960 จุด และรอดูว่าสามารถยินในแนวนี้ได้หรือไม่ Put DW มีความได้เปรียบในช่วงต้นสัปดาห์ ส่วน Call DW รอมอนิเตอร์ตรงแนวรับว่าจะยืนได้หรือไม่ ถ้ายืนได้ค่อยเข้าเทรด กลุ่มที่มีแรงซื้อเข้ามา ได้แก่หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มปิโตรเคมี และกลุ่ม packaging โดยหุ้นที่นำตลาดในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ได้แก่ PTTGC IVL SCGP เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ด้วยแรงซื้อที่มีอยู่อย่างจำกัด ขอให้ระมัดระวังการเทรด Call เพิ่มเติม

HSI DW – HSI Futures ปรับตัวลงถึงแนวรับสำคัญลุ้นการฟื้นตัวระยะสั้นๆ โดยมีแนวรับที่ระดับ 28000 และ 27500 และมีแนวต้านที่ระดับ 28800 จุด มีโอกาสเก็บ Call หากยืนเหนือ 28000 จุดได้ หรือรันเทรนด์ Put หากหลุด 28000 อย่างไรก็ตาม อินดิเคเตอร์ยังไม่ส่งสัญญาณการปรับตัวที่ชัดเจนนัก

US Index DW – ดาวน์โจนส์ ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว และมีลุ้นการเบรกแนวต้าน ทั้ง S&P500 และ NASDAQ ขณะที่ DJIA ยังลุ้นการทำ new high สำหรับกลุ่มดัชนี เป็นโอกาสให้เทรด Call DW ได้ แต่ก็ให้ระวังแรงขายทำกำไรจากความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อด้วย

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน