PLANET ลุยผลิตน้ำประปา ไฟฟ้า ลั่น 3 ปีรายได้แตะ 2 พันลบ.

HoonSmart.com>> PLANET รุกตั้งบ.ย่อย “แพลนเน็ตยูทิลิตี้” ลุยธุรกิจ ผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า หวังเสริมแกร่ง เพิ่มรายได้ระยะยาว ด้าน “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” ลั่นเดินหน้าศึกษาลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ สร้างรายได้ระยะยาวต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้แตะ 2 พันล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้า

ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ บริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจบริหารจัดการ ให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายน้ำประปาหรือกระแสไฟฟ้า

ทั้งนี้ บริษัทย่อยดังกล่าว มีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อลงทุนระยะยาวตามแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งบริษัทจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผลและผลประกอบการทางธุรกิจ โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ซึ่ง PLANET ถือหุ้น 99.9994%

นายประพัฒน์ กล่าวว่า นอกจากธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีและการสื่อสาร ด้านโทรคมนาคม ธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจรแล้ว บริษัทฯ ยังมีการศึกษาลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพ และสามารถสร้างได้รายในระยะยาว ซึ่งในส่วนของธุรกิจบริหารจัดการให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายน้ำประปาหรือกระแสไฟฟ้าดังกล่าว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บริษัทฯได้มีการศึกษาและพิจารณามาระยะหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการเดินหน้าตามแผนการลงทุนในระยะยาว ของบริษัทฯ

“เรามองไว้หมด ไม่ว่าจะธุรกิจไหนถ้ามีโอกาสสร้างรายได้ ที่สำคัญเราไม่เคยปิดโอกาสตัวเองที่จะเข้าไปศึกษาและวางแผนเพื่อหาโอกาสที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆที่มีศักยภาพ สำหรับธุรกิจให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้าที่ PLANET ตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาดำเนินงานดังกล่าว นอกจากจะเป็นตามแผนการลงทุนในระยะยาว ของบริษัทฯแล้วยังยกระดับการให้บริการประชาชนในพื้นที่ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย สำหรับในปี 2564 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 25% และในอีก 3 ปีข้างหน้าจะสามารถส่งให้รายได้เติบโตแตะ 2 พันล้านบาท ” นายประพัฒน์กล่าว