SECURE แจกกำไรวันแรกเกือบ 72% เล็งเปิดตัวพันธมิตร โตมั่นคง

HoonSmart.com>>”เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว” เปิดตัวสวยในตลาด mai ที่ 27.50 บาท แจกกำไรเกือบ 72% ลั่นกำไรโตยั่งยืน เตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ พร้อมจะเข้าซื้อกิจการ ชูกลยุทธ์ออกสินค้า-บริการใหม่ตอบโจทย์ลูกค้าปัจจุบัน เพิ่มฐานกลุ่มใหม่ ธุรกิจมี New S-curve ตลอดเวลา  

บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) วันแรกที่ 1 ก.ค.2564 เปิดที่ราคา 27.50 บาท เทียบราคา IPO ที่ 16 บาท ให้ผลตอบแทนสูงถึง 11.50 บาท คิดเป็น 71.88% และขึ้นไปสูงสุดถึง 28.25 บาท ก่อนลงไปต่ำสุดที่ 23.60 บาท ก่อนที่จะและฟื้นขึ้นมาปิดที่ 24.20 บาท เพิ่มขึ้น 8.20 บาท แจกกำไร 51.25 % ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 1,791  ล้านบาท

นาย นักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) ผู้นำตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cybersecurity) และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้องกล่าวว่า ราคาหุ้นเปิดสูงในวันแรก เป็นเพราะนักลงทุนเข้าใจธุรกิจ Cyber security เป็นเทรนด์ทั่วโลก สร้างการเติบโตมั่นคงในระยะยาว โดยบริษัทพร้อมนำเงินที่ระดมจากประชาชนไปขยายการลงทุนตามแผนงาน รวมถึงการซื้อกิจการ และบริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้รายใหญ่จากต่างประเทศอีกอย่างน้อย 1 รายในปลายเดือนก.ค. หรือต้นเดือนส.ค. ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

” คนที่ทำธุรกิจนี้มี 5 รายใหญ่ ส่วนแบ่งตลาดรวมประมาณ 25% เราเป็น 1-2 รายใหญ่ ซึ่งธุรกิจจะเติบโตขึ้นอีกมาก มี New S-curve ทั้งภาครัฐและเอกชนเน้นการพัฒนาระบบออนไลน์ ทำให้มีความต้องการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย (Network security) เข้ามาดูแลข้อมูลต่างๆ เพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะสถาบันการเงิน ภาคเอกชน และภาครัฐมีนโยบายพัฒนาระบบต่าง ๆ ให้เป็นดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย จึงมีการใช้ข้อมูลมากมายมหาศาล มีกฎหมายรองรับ”นายนักรบกล่าว

ส่วนการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ทำให้มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น และมีศักยภาพรับงานองค์กรขนาดใหญ่ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการ Cyber security ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง เพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการ ประสิทธิภาพในการบริการให้กับลูกค้า การเดินหน้าเพื่อรุกขยายไปตลาดต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตทั้งรายได้ และกำไร

แนวโน้มผลงานในครึ่งปีหลังยังคงเติบโตสูง ตามวัฎจักรธุรกิจจะดีในไตรมาสที่ 3 และ 4 โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2564 จะเติบโต 15% หรือมีรายได้ราว 800 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 639.14 ล้านบาท

สำหรับการมีปริมาณหุ้นหมุนเวียนในตลาดหลักทรัพย์ไม่มาก บริษัทจะแก้ปัญหาสภาพคล่อง โดยการใช้เครื่องมือทางการเงินในอนาคต  เช่น หุ้นปันผล  ส่วนการจ่ายเงินปันผล หากผลงานออกมาดี ก็จะมีการจ่ายเงินปันผลในระยะอันใกล้ นโยบายจ่ายไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

ด้านนายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น SECURE กล่าวว่า  การเข้าตลาดถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัท ซึ่งจะสามารถนำเงินไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง และผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมาย  เชื่อว่า SECURE จะเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติเป็นหุ้น Super Growth ได้