CP-CPF ส่งอาหารจากใจให้ผู้ฉีดวัคซีน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สู้โควิด

HoonSmart.com>>”สุขใจผู้ให้…อิ่มใจผู้รับ”CP-CPF ส่งอาหารจากใจให้ผู้ฉีดวัคซีน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สู้โควิด

หลังจากรัฐบาลกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคม จับมือตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยตั้งเป้าการให้บริการจำนวน 15,000-20,000 คนต่อวัน ขณะที่ ภาคเอกชนพร้อมใจสนับสนุนอาหารและสิ่งของจำเป็นช่วยชาติสู้โควิด อย่าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ที่เดินหน้ามอบอาหารปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” นับตั้งแต่เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนฯ พร้อมทั้งผนึกกำลังกับ ซีพี เมจิ และ ซีพี อินเตอร์เทรด มอบอาหาร นม เครื่องดื่ม และขนม ให้แก่ประชาชนที่รับการฉีดวัคซีน เพื่อแทนคำขอบคุณในความร่วมแรงร่วมใจสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศไทย

จากวันแรก…จนถึงวันนี้ มีเสียงสะท้อนจากผู้รับถึงผู้ให้ ที่บริษัทฯ แบ่งปันความอิ่มอร่อยในครั้งนี้มากมาย เช่น นายพิชัยภัทร์ มหาวีระพงศา กล่าวว่า ในทุกๆ สถานการณ์ที่ยากของคนไทย ผมเห็นซีพีเอฟเสมอ ที่จะมาเป็นกลุ่มแรกๆ ขอบคุณซีพีเอฟที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาโดยตลอด

นอกจากนี้ สื่อออนไลน์ต่างๆ ยังมีการแชร์ภาพและแคปชั่นผ่าน แฮชแท็ก #cpfส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัยโควิด-19 และ #cpโบโลน่าแบ่งปันด้วยใจ เช่น ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Boat Kayaphorn ระบุว่า “มาฉีดวัคซีนละได้ meatzero กลับบ้านด้วย ชอบสายนี้พอดี 5555” หรือ ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Rattanaporn Matonde ระบุว่า “วัคซีนวันนี้ได้ไข่กลับไปกินจ้า” และผู้ใช้เฟสบุ๊ก Sarawut Jack Goonnawong เขียนแคปชั่นว่า “มีของให้ทานด้วยนะน้องนาย…เอามาให้ด้วย”

ด้าน ผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรม tanawatkajorn ระบุว่า “เบื้องหลังของแจกในงาน ถ้ารับจริงๆ ได้เยอะกว่านี้อีกครับ #อยากให้มา แบ่งแฮม 2 ถุง ให้ Security. เรากินน้ำมะพร้าว”

เหล่านี้คือเสียงสะท้อนส่วนหนึ่งจากประชาชนถึงผู้ให้ ซึ่งเป็นพลังผลักดันให้เครือซีพีและซีพีเอฟ เดินหน้านำความเชี่ยวชาญด้านอาหาร ให้ประชาชนเข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัย เสริมพลังกายพลังใจ สู้ภัยโควิดไปด้วยกัน ซึ่งการช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนให้มีความเข้มแข็ง ก็จะทำให้บริษัทฯ เข้มแข็งเช่นกัน

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ จัด “ตู้ CP ปันอิ่ม ปันสุข” เติมเต็มข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ประชาชนผู้มารับวัคซีนได้เลือกหยิบนำกลับไปบริโภคในครอบครัว ในศูนย์ฉีดวัคซีน 10 แห่งทั่ว กทม.

ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” นับจากวันแรก…ถึงวันนี้ ซีพีเอฟ มอบอาหารพร้อมรับประทานแก่บุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรสสำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน และหน่วยงานต่างๆ กว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อร่วมเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน