คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ลุ้นการดีดกลับ Put เหลือ upside จำกัด

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ภาพรวมตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในแดนเสี่ยง หลังจากแรงซื้อในหุ้นใหญ่ยังไม่กลับมา ท่ามกลางวอลุ่มเทรดเบาบาง โดยปัจจัยที่ส่งผลได้แก่ ข่าวเรื่องผลกระทบจากการใช้วัคซีนไฟเซอร์ส และโมเดอร์น่า ซึ่งก่อให้เกิดภาวะหัวใจอักเสบ  สถานการณ์ในประเทศไทยที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นและบุคคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ รวมทั้งการเลื่อนการฉีควัคซีน ทำให้หุ้นไทยมีแรงกดดันอยู่มาก แม้ว่าราคาน้ำมันดิบและค่าระวางเรือจะปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นอาจได้รับแรงบวกในช่วงต้นสัปดาห์หลังจากดาวน์โจนส์และดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯอื่นๆปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ลุ้น SET Index ดีดตัวขึ้นระยะสั้นๆ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – เปลี่ยนซีรีย์ จาก M21 ไปเป็น U21 โดยภาพรวมของดัชนีอ้างอิงยังมีความเสี่ยงคงเหลือ แต่ไม่ได้ทำ low ใหม่ จึงเน้นการเด้งกลับในระยะสั้นๆกลับไปที่ 955 จุด และ run trend Call DW หากยืนเหนือ 955 จุดไปได้ ความเสี่ยงยังมีจึงขอให้เทรดอย่างระมัดระวัง

กลุ่มที่มีแรงซื้อเข้ามายังเป็นกลุ่มการเงิน เช่น KBANK SCB KTB เป็นต้น แต่ภาพรวมก็ยังอ่อนแอ หันกลับมาดูกลุ่มน้ำมันและตัวที่ได้รับประโยชน์จากค่าระวางเรือที่ปรับตัวขึ้นอีกครั้ง เช่น PSL TTA ส่วนในกลุ่มน้ำมันและกลุ่มอื่นๆ เลือกแบบ Selective เช่น PTTEP IRPC SCC ที่พอจะมีแรงซื้อให้ลุ้น Call DW อยู่บ้าง ส่วนกลุ่มอื่น Put DW ยังได้เปรียบกว่า

HSI DW –  HSI Futures ปรับตัวขึ้นตลาดเทรนด์ตลาดโลก และมีแนวโน้มที่จะขึ้นทดสอบ 29500 จุด และ 30000 จุดตามลำดับ Call DW ยังรันเทรนด์ได้ แต่ขอให้ระวังแรงขายทำกำไรที่อาจเกิดขึ้นระหว่างสัปดาห์ เพื่อพักตัวในระยะสั้นหลังจากดัชนีอ้างอิงปรับตัวขึ้นติดต่อกัน

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังนักลงทุนคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้ภาพรวมการลงทุนกลับมาสดใส นอกจากนี้ตลาด Cryptocurrency ก็มีเสถียรภาพมากขึ้น Call DW ต้นสัปดาห์จึงมีความน่าสนใจมากกว่า

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน