ATP30 มองธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส คาดรายได้ทั้งปีนิวไฮโตตามเป้า 20%

HoonSmart.com>> “เอทีพี 30” มองธุรกิจรถรับส่งครึ่งปีหลังสดใส หนุนรายได้ทั้งปีทำนิวไฮ ตามเป้าเติบโต 20% ความสามารถการทำกำไรดีขึ้น เตรียมรถ 60 คัน ให้บริการลูกค้าใหม่ เจรจาลูกค้าเข้าพอร์ตต่อเนื่อง ด้านความร่วมมือพันธมิตร อยู่ระหว่างทดลองเทคโนโลยี และศึกษาแผนขยายบริการ บริหารการเดินรถ

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 (ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจให้บริการรถรับส่งช่วงครึ่งปีหลังเติบโตในเกณฑ์ดี คาดรายได้ทั้งปีทำนิวไฮ มั่นใจรายได้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ 20% พร้อมความสามารถการทำกำไรดีขึ้น โดยรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 25%

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทเตรียมให้บริการลูกค้าใหม่จำนวนรถ 60 คัน พร้อมเจรจาลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ากว่า 50 ราย ส่วนใหญ่มีระยะเวลาสัญญา 5 ปี ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตได้ นอกจากนี้ บริษัทเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ จ.ชลบุรี ประกอบด้วย สำนักงานใหญ่ ศูนย์ซ่อมบำรุง ศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ขณะที่ความร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (TTTH) อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดลองเทคโนโลยี Smart Mobility คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการขยายบริการ บริหารการเดินรถ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

“ปี 2564 นี้ คาดว่าจะเป็นปีที่บริษัทกลับมาทำรายได้นิวไฮอีกครั้ง หลังช่วงสถานการณ์โควิด -19 ที่ผ่านมา บริษัทปรับกลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในทุกด้าน พร้อมควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ส่งผลให้เมื่อรายได้กลับมาอยู่ที่ระดับปกติ บริษัทจึงมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีมากขึ้น” นายปิยะ กล่าว