SECURE เคาะราคาไอพีโอ 16 บาท P/E 25 เท่า เปิดจอง 23-25 มิ.ย.

HoonSmart.com>> “เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว” เตรียมเปิดขายจำนวน 27.74 ล้านหุ้น วันที่  23-25 มิ.ย.2564 คาดเข้าเทรดตลาด mai วันที่ 1 ก.ค.นี้ นำเงินสร้างศูนย์บริการเทคนิค-วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่-ลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง-ใช้หมุนเวียนในกิจการ มั่นใจธุรกิจโตยั่งยืน ผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น มีนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 50%  

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน ของบริษัทเอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) เปิดเผยว่า SECURE เตรียมเปิดขายหุ้นจำนวน 27,741,000 หุ้น กำหนดราคาขายหุ้นละ 16 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (P/E) ที่ประมาณ 25 เท่า โดยเตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 23-25 มิ.ย.2564  คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 1 ก.ค. 2564

“ราคาเสนอขายที่ 16 บาท กำหนดจากการ Book building จากนักลงทุนสถาบัน คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 25 เท่า มีส่วนลดนิดหน่อยเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม โดยจัดสรรให้นักลงทุนสถาบันที่สัดส่วน 25% และรายย่อยที่ 75% ” นายพายุพัด กล่าว

ด้านนายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการใช้เงินในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อสร้างศูนย์ให้บริการด้านเทคนิค (Technical Support Center), การลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security), การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโต  และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

“เรามีจุดแข็ง จากความเชี่ยวชาญและชำนาญ การทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) มายาวนานกว่า 15 ปี ในอนาคตโครงการที่ลงทุนจะยิ่งสร้างการเติบโตเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเราเอง จะยิ่งทำให้มีการเติบโตที่ดีขึ้นอีกมาก โดยเรามีเป้าหมายที่จะดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น เรามีนโยบายจ่ายปันผลที่ไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ” นายนักรบ กล่าว