YGG ชี้ครึ่งปีหลังรุกลูกค้าต่างประเทศ ดันสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 80%

HoonSmart.com>>YGG ลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ หวังดันสัดส่วนรายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 80% เน้น จีน-ญี่ปุ่น ส่วนธุรกิจเกม”Home Sweet Home Survive” กระแสตอบรับล้นหลาม ได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ขณะที่โฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่นยังโตต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้รายได้เติบโต 15-20% ตามเป้าหมาย

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 64 ว่า ภาพรวมธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่อง ทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่น รวมทั้งเกม โดยสัดส่วนรายได้หลักที่มีการเติบโตอย่างชัดเจนมาจากลูกค้าต่างประเทศ โดยงานส่วนใหญ่มาจากลูกค้าในประเทศจีน ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในแถบเอเซีย ซึ่งมีทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ร่วมงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ

ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้ปรับขึ้นเป็น 80% ส่วนในประเทศเหลือ 20% จากปี 2563 มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 70% ในประเทศ 30%

ส่วนเกม Home Sweet Home Survive ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ซึ่งรายได้จากเกมมีแนวโน้มเติบโตสูงต่อเนื่องจากผลงานไตรมาสแรกปีนี้ รายได้จากเกมและอินโนเวชั่น เติบโตกว่า 141% เนื่องจากต้องมีการพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมมีความสมบูรณ์ตรงใจนักเล่นเกมมากที่สุด พร้อมกันนี้ต้องพัฒนาเกมใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด

“ครึ่งปีหลังYGG ยังให้ความสำคัญกับเกม เพราะเราเพิ่งเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ในอนาคตคงต้องมีเกมใหม่ๆ เกิดขึ้น มีเกมที่มีผู้เล่นที่หลากหลายขึ้น ” นายธนัช กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ประมาณ 152 ล้านบาท และปัจจุบันก็อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานกับลูกค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมอยู่ใน Backlog อย่างไรก็ตามจากงานที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และเกมใหม่ที่ได้รับความสนใจเกินคาด ทำให้บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15- 20%