SA ย้ำรายได้ปี 64 เข้าเป้า 4.8 พันลบ. จ่อตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ Q3

HoonSmart.com>> “ไซมิส แอสเสท” จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง ดันผลงานเข้าเป้า ตุน Backlog ไว้ 6.5 พันล้านบาท  แผนปีนี้เปิด 4 โครงการใหม่  มูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท ด้านผลงานไตรมาส 2 ยอดขายตามแผน ส่วนไตรมาส 3 คาดได้ข้อสรุปผลร่วมมือพันธมิตร จัดบริษัทบริหารสินทรัพย์  ธุรกิจโรงแรมพร้อมเปิดตลอด ธุรกิจอาหาร มีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่ง

ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท (SA) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2564 อยู่ที่ 4,800 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 3,641.14 ล้านบาท โดยการเพิ่มยอดขายของโครงการในปัจจุบัน และโครงการใหม่ จากการออกโปรโมชั่นต่างๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าจะทำให้รายได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ประกอบบริษัทฯยังมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 6,500 ล้านบาท

“หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถควบคุมได้ในวงจำกัด หลังจากมีการฉีดวัคซีนตามแผนของรัฐบาลแล้ว และภาครัฐได้ออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ โดยผ่อนปรนให้ต่างชาติ สามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยได้ง่ายขึ้น จะช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมของธุรกิจอสังหาฯในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกและส่งผลดีต่อเรา โดยปกติยอดจองของชาวต่างชาติของเราเต็มโควต้าที่ 49% มาโดยตลอด” นายขจรศิษฐ์ กล่าว

ด้านนายสุพล จงจินตรักษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ไซมิส แอสเสท (SA) เปิดเผยว่า ในปี 2564  บริษัทมีแผนจะเปิดตัว 4 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 12,000 ล้านบาท  แบ่งออกเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ได้แก่ Landmark @Grand Station มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท และโครงการ Blossom Condo @TSH Station มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ส่วนโครงแนวราบอีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการหมู่บ้านแนวราบระดับบน ถนนพรานนก – พุทธมณฑล มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และโครงการหมู่บ้านแนวราบระดับบน ถนนพุทธมณฑล มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากยอดขาย ที่มีการจองเข้ามาตัวเลขค่อนข้างดี เป็นไปตามแผน เนื่องจากโครงการส่วนใหญ่อยู่บนทำเลที่ดี บริเวณ CBG ย่านสุขุมวิท ซึ่งติดกับโครงการรถไฟฟ้า ทำให้ความต้องการยังมีแนวโน้มเติบโตอยู่

ส่วนธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (Asset Management Company) ปัจจุบันได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นแล้ว คาดว่าในช่วงไตรมาส 3/2564 จะเริ่มเห็นความชัดเจนของความร่วมมือกับพันธมิตร ในการจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ นับเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัท ในการซื้อทรัพย์สินรอการขาย (NPAs) มาบริหาร ซึ่งสามารถพัฒนาต่อได้เลย เนื่องจากมีโครงสร้างและมีใบอนุญาต EIA อยู่แล้ว ช่วยลดต้นทุน ระยะเวลาการพัฒนาได้มาก และด้วยการใช้ความชำนาญ ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จะทำให้สามารถเพิ่มช่องทางในการทำกำไรได้สูง

นอกจากนี้ธุรกิจอื่นๆยังมีแนวโน้มการเติบโตอยู่ ถ้าหากมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆลง อาทิ ธุรกิจโรงแรม ปัจจุบันมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ โดยได้ปรับเปลี่ยนห้องชุดจากรายวันเป็นรายเดือน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ส่วนธุรกิจร้านอาหาร มีแผนจะร้านใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Siamese Taste” เพิ่มอีก 3 สาขา รองรับกลุ่มลูกค้า Branded Residence ของบริษัทฯ