หุ้นร้านอาหาร เฮ! ศบค.เตรียมคลายล็อกเปิดร้านเต็ม 100%

HoonSmart.com>> ศบค.นัดประชุม 18 มิ.ย. นี้ เล็งเปิดร้านอาหาร บล.เมย์แบงก์ คาดยอดขายต่อสาขาดีขึ้น ชอบ CPN-M-ZEN-CENTEL-MINT บล.โนมูระฯ มองบวกเล็กๆ แนะเก็งกำไร AU ด้านบล.เอเซียพลัส มองบวกโควิด ชอบ CENTEL-MINT-M-AU ส่วนบล.ฟิลลิป แนะ CENTEL-MINT-M-AU-OISHI-ZEN  

การประชุม ศบค. ในวันศุกร์ ที่ 18 มิ.ย.2564 นี้ จะพิจารณาถึงการปิดร้านอาหารแบบเต็มรูปแบบ หรือสามารถนั่งทานในร้านได้ 100% จากเดิมกำหนดให้ไม่เกิน 25% ของจำนวนพื้นที่ภายในร้าน ซึ่งผลของการประชุม ยังต้องรอข้อสรุปที่ชัดเจน โดยนายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า การกลับมาเปิดร้านอาหาร หรือสามารถนั่งทานได้ 100% ส่งผลดีต่อกลุ่มร้านอาหารแน่นอน จากความต้องการนั่งรับประทานในร้านมีค่อนข้างมาก  คาดว่ายอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) จะฟื้นตัวดีขึ้น ตั้งแต่ไตรมาส 3/2564  จากไตรมาสก่อนหน้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบที่ 3

“เราแนะนำซื้อหุ้นที่ได้อานิสงส์  CPN ได้ส่วนแบ่งรายได้จากร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า และแนวโน้มค่าเช่าอาจจะดีขึ้น หากร้านอาหารมียอดขายที่ฟื้นตัว ส่วนร้านอาหารแนะนำ M และ ZEN กลุ่มโรงแรมที่รายได้จากร้านอาหาร แนะนำ CENTEL และ MINT”นายวิจิตรกล่าว

ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ นักกลยุทธ์ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ประเมินว่าจะส่งผลบวกเล็กๆต่อกลุ่มร้านอาหาร แนะนำเก็งกำไร AU เนื่องจากราคาหุ้นเต็มมูลค่าที่ให้ไว้ แต่ถ้ายังไม่มีการเปิดบริการเต็มรูปแบบก็อาจจะเป็น Sentiment เชิงลบเล็กน้อยถึงปานกลางต่อกลุ่มร้านอาหาร

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASP) กล่าวว่า ให้น้ำหนักการประชุม ศบค. ที่จะพิจารณาเปิดร้านอาหารเต็มรูปแบบ คาดว่าจะส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มร้านอาหาร แนะนำ CENTEL, MINT, M และ AU

ส่วนบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป กล่าวว่า การเปิดร้านอาหารเต็มรูปแบบมองบวกต่อกลุ่มร้านอาหาร แนะนำ CENTEL, MINT, M, AU, OISHI และ ZEN ทำให้ยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) ฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น และส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มเปิดเมือง เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมา