TPCH จ่อ COD เพิ่ม 10 MW ลุ้นผลประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนฯ คาดชัดเจนปีนี้

HoonSmart.com>> TPCH เตรียม COD โรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม กำลังผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ลุ้นผลประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ พร้อมเดินหน้าศึกษาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้าน “กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” มั่นใจผลงานปี 64 โตแกร่ง

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจที่เหลือของปีนี้ ยังมีสัญญาณที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากการ COD โรงไฟฟ้าชีวมวลครบ 10 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP , PTG ,TPCH 5 , TPCH 1 และ TPCH 2 กำลังการผลิตรวม 109 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะ COD โรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ เพิ่ม เพื่อให้มีกำลังการผลิตรวมตามแผนที่วางไว้

“แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ จะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและกระจายไปในหลายจังหวัดก็ตาม แต่บริษัทฯ ยังเดินหน้าที่จะ COD โรงไฟฟ้าขยะ SP เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรวมจากเดิม 109 เมกะวัตต์ เป็น 119 เมกะวัตต์ โดยมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนผลงานทั้งรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” นางกนกทิพย์กล่าว

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) กล่าวว่า โรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบระบบไปกว่า 90% คาดว่าจะสามารถ COD ได้ตามแผนที่วางไว้ ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถ COD ได้ในปีหน้า และในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) พ.ศ. 2564 บริษัทฯ ได้ยื่นเข้าร่วมประมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ บริษัทฯ ได้ร่วมยื่นประมูลจำนวน 10 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการจะอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ ขณะนี้รอผลการประกาศจากทางภาครัฐ ที่เลื่อนออกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการเข้าไปศึกษาและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอยู่ประมาณ 3-5 แห่ง และอยู่ระหว่างการศึกษาผลตอบแทนในการลงทุนของแต่ละโครงการ คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ เพื่อเป้าหมายการมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 250 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566” นายเชิดศักดิ์กล่าว

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวดไตรมาส 1/64 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564) บริษัทฯ มีรายได้รวม 566.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 393.36 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.45 ล้านบาท