CNS ชี้สถิติเดือนมิ.ย.-ก.ค.หุ้นเทเลคอม-รพ.ฟื้น แนะ ADVANC-TRUE-BDMS-BH

HoonSmart.com>> บล.โนมูระ พัฒนสิน ชี้สถิติ 10 ปีหลังตลาดหุ้นเดือนมิ.ย.-ก.ค.ของทุกปี พบหุ้นกลุ่มเทเลคอม เทคโนโลยี และกลุ่มโรงพยาบาล ฟื้นตัว Outperform กลุ่มอื่นๆ ราว 3-4% ต่อเดือน แนะ ADVANC, TRUE, BDMS, BH ด้าน TRUE ได้แรงหนุนถ่ายทอดยูโร 2020

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า เดือน มิ.ย. และ ก.ค.ของทุกปีในรอบ 10 ปีหลัง กลุ่มเทเลคอม/เทคโนโลยี และกลุ่มโรงพยาบาล จะฟื้นตัว Outperform กลุ่มอื่นๆ ราว 3-4%ต่อเดือน ในเดือน มิย-กค หรือเรียกง่ายๆ ว่าหุ้นกลุ่มนี้รอบของการแกว่งขึ้นจะเริ่มในเดือน มิ.ย. เป็นจุดตั้งต้นทุกๆปี

ทั้งนี้ ปรากฎการณ์ Sell In May มักเกิดในตลาดหุ้นเอเชีย และหลากหลายอุตสาหกรรมจะผันผวนรุนแรง และมักให้ผลตอบแทนติดลบ อย่างที่เราผ่านความผันผวนเดือนที่ผ่านมา โดยกลุ่มหุ้นของเอเชียที่มักติดลบมากที่สุด 10 ปีหลังในเดือน พ.ค. คือ กลุ่ม เทเลคอม/เทคโนโลยี และกลุ่มโรงพยาบาล

กลยุทธ์ แนะนำหุ้นไทยที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว คือ ADVANC, TRUE, BDMS, BH น่าสนใจ

ส่วนหุุ้นกลุ่ม ICT ยังเด่นต่อเนื่องตาม Seasonal ล่าสุด TRUE ได้สิทธิ์ ต่อยอดการถ่ายทอดยูโร 2020 ตั้งแต่วานนี้คู่ อังกฤษ-โครเอเชีย และต่อเนื่องยาวถึงนัดชิง เป็นประเด็นบวก แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น ต้าน 3.4/3.5 บาท รับ 3.2บาท