คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call ต่อต้นสัปดาห์ แต่ระวังใกล้แนวต้านระยะสั้น

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ภาพรวมการลงทุนดูดีขึ้นหลังจากการปูพรมฉีดวัคซีน ช่วยให้บรรยากาศการลงทุนกลับมาสดใสอีกครั้ง และลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นใหญ่ๆ ที่เป็นตัวนำตลาดหลังจากเม็ดเงินลงทุนเริ่มกลับเข้าตลาดหุ้นไทย  ฟากตลาดหุ้นสหรัฐ นักลงทุนตอบรับนโยบายรัฐในการไม่ผ่อนปรน QE ช่วยให้มีความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ขณะที่ทั่วโลกจับตานโยบายทางการเงินของเฟดและธนาคารกลางต่างๆ บอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย ส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่า และทำให้ทองคำปรับตัวลงตามไปด้วย  ราคาน้ำมันดิบอยู่ในระดับสูงจากความคาดหวังเรื่องดีมานด์ที่จะกลับมาหลังการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ต้นสัปดาห์ Call DW ยังดูมีลุ้นไปต่อ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –S50M21 ปรับตัวขึ้นแรงจากวันศุกร์ และมีโอกาสลุ้นไปต่อเพื่อทดสอบ 995 และ 1,000 จุดตามลำดับสำหรับนักลงทุนที่ถือ Call มาจึงยังมีโอกาสลุ้นต่อ แต่เนื่องด้วย S50 DW มี Time decay ค่อนข้างสูง ที่ใครยังไม่มีของจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าซื้อ ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มใหญ่ๆยังไม่มีแรงซื้อมากนัก จึงต้องระวังความแข็งแรงของการปรับตัวขึ้น ที่ยังคงอ่อนไหว ซึ่งอาจใช้ Put DW เป็นตัวช่วยในช่วงที่ S50M21 เริ่มตันๆ

กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อ เริ่มกลับมาคึกคักตามการคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ยกตัวอย่างเช่น KKP  TISCO  SAWAD MTC และรวมทั้งหุ้นใหม่อย่าง TIDLOR อย่างไรก็ตาม สำหรับหุ้นที่มี DW ตัว Call ยังลุ้นถือต่อได้ตามแนวโน้มของหุ้นอ้างอิง ส่วน Put DW อาจจะรอจังหวะการหมุนเงินลงทุนออกจากกลุ่มแล้วค่อยเข้าเทรด

HSI DW –  HSI Futures เทรดในจังหวะฟื้นตัว ลุ้นการปรับตัวขึ้นในกรอบ 28600-29300 จุด หลังจากภาพรวมการลงทุนเริ่มดีขึ้น จับตานโยบายเฟดและผลประทบต่อเม็ดเงินการลงทุนในโลกที่อาจได้รับแรงกดดันหากเฟดขึ้นดอกเบี้ย เพื่อลดความร้อนแรงของภาวะเงินเฟ้อ ช่วงต้นสัปดาห์ Call DW ยังให้มุมมองที่ดีกว่า

US Index DW – ตอนนี้มีทั้ง DW ที่เทรดบน Nasdaq  S&P500 และ DJIA ภาพรวมตลาดหุ้นสหรัฐยังลุ้นการปรับตัวขึ้นได้ต่อ แม้ว่า Dow Jones Futures อ่อนตัว เมื่อเทียบกับ S&P500 Futures และ Nasdaq Futures จับตาผลการประชุมเฟด ตัวเลขค้าปลีกสหรัฐ และรวมทั้งความอ่อนไหวของตลาด Cryptocurrency ที่ส่งผลต่อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน