คอลัมน์เสือใหญ่ : ยิ่งให้-ยิ่งได้

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  14  มิ.ย. 2564

@@@ ดัชนีตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (11 มิ.ย.) SET  ปรับตัวขึ้นมา ปิดที่ 1,636.56 จุด +11.29 จุด มูลค่าซื้อขาย 106,114.03 ล้านบาท

@@@ กองทุน -381 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล.-284 ล้านบาท , ต่างชาติ +1,570 ล้านบาท และรายย่อย -904 ล้านบาท

@@@  บุคคลที่ชื่อว่า ยิ่งให้-ยิ่งได้ …ให้ความสุข   ส่งมอบความอิ่ม ให้สุขภาพที่ดี หรือให้ชีวิต …สุขใจทั้งผู้ให้ -ผู้รับ  …สังคมไทย มีผู้ให้ที่ปิดทองหลังพระ ไม่ออกสื่อ จำนวนมาก  ที่หยิบยื่นโอกาสให้ผู้ด้อยโอกาส  เจ๊ดาขอชื่นชมกับผู้ให้ทั้งหลายเหล่านี้ด้วย

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ

@@@  “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ “ เป็นผู้ให้ยุคโควิด การให้แต่ละครั้งของเขา เพื่อคนส่วนใหญ่ ครั้งนี้ควักเงินในกระเป๋า 310 ล้านบาทมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ ได้ดูบอลยูโร…ก่อนหน้านี้บริจาคช่วยโควิด รพ.ศิริราช 100 ล้านบาท เครื่องช่วยหายใจ 20 เครื่อง  และอีกหลายที่ ๆ ร้องขอมา

@@@ มาทำความรู้จักกันหน่อย “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” เป็นใคร !!! นักลงทุนตลาดหุ้น รุ่นเก๋า รู้จักดี  เขาเป็นพี่ชาย “สุริยะ” นักการเมือง  มีลูกชาย “พงศ์กวิน” เป็นส.ส. และ “โกมล” เป็นเจ้าของรองเท้า aerosoft  (แอร์โรซอฟ) รองเท้าชาย-หญิง ผลิตและจำหน่ายทั้งใน-นอกประเทศ และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ APURE (อกริเพียว โฮลดิ้งส์)  เจ้าของสนามกอล์ฟ ไพน์ เฮิร์สท ตลอดจนกิจการอื่น ๆ อีกมากมาย

@@@ “โกมล” ไม่เคยหวังผลอะไรที่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ เขาทำ เต็มที่ เช่น มูลนิธิ “รวมใจพัฒนา”  วิจัยพันธุ์ข้าวที่ดีที่สุด ให้กับเกษตรกร เพื่อให้มีผลผลิตต่อไร่สูง มีเงินเหลือใช้มาก ๆ  ….โกมล เป็นผู้ให้เพื่อส่วนรวมที่ยิ่งใหญ่

@@@ กลับเข้ามาที่ตลาดหุ้น ท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นเรือล่มหลายลำ โดยเฉพาะเรือใหญ่ TTA-RCL  ค่าระวางยังดี โดยเฉพาะค่าระวางเรือตู้ขนส่งสดใส ไม่เลิก แต่ที่หุ้น TTA-RCL นำลง เป็นผลงานการขายของต่างชาติ ขายวันที่ค่าระวางเรือขาขึ้น ให้กองทุนไทยรับไม้ต่อข้างบน  อย่าลืมฝรั่งนำเล่นหุ้นเรือบรรทุก  แต่ชาวไทยเล่นโลจิสติกส์ VL, SONIC, III , LEO ฯลฯ

@@@ ตกอก-ตกใจ หุ้น NER ราคาตก ผลกระทบช่วงสั้น จากการล็อกดาวน์มาเลเซีย โควิด-19 กระทบราคายาง แต่ไม่ต้องกลัว ยางตก-ยางขึ้น ไม่กระทบ NER เพราะขายล่วงหน้าไปถึงเดือนก.ย. หรือเผลอ ๆ ขายล่วงหน้าปลายปีแล้ว ซื้อมา-ขายไป ราคาขึ้น-ลง แทบไม่มีผลกับ NER

@@@ รอดแล้ว UPA วันจันทร์นี้ (14 มิ.ย.) ออกจากแคชบาลานซ์  …FC พร้อมซิ่ง ราคาวิ่งขึ้นมารอ …หลุดกรงขังมาแล้ว ไม่ต้องซิ่งแรง ระวังกลับเข้าคุกอีกรอบ ช่วงนี้ตลาดคุมเข้มเก็งกำไรหุ้นต่ำบาท-หุ้นเล็ก 4-5 ตัวสิบบาท

@@@ ยุคโควิด – 19 นี้ จะกินอะไรต้องสะอาด ปราศจากเชื้อโรค น้ำแข็งก็เหมือนกัน ต้องสะอาด-ปลอดภัย ยิ่งเป็นน้ำแข็งทำเอง ยิ่งดี ได้น้ำกรองสะอาด ๆ เครื่องทำน้ำแข็งที่เหมาะกับความต้องการ ต้องให้เค้าล่ะ “เธียร์สุรัตน์” (TSR)  จัดให้ครบจบที่เดียว …การันตีโดยร้านกาแฟที่ขายดีที่สุดของไทย  AMAZON 

@@@ ตบท้ายกันด้วย IPO ” สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) ” ผู้ผลิต-จำหน่าย คอนกรีตอัดแรง เสาเข็มสปัน เสาเข็มคอนกรีต แบรนด์ “STEC” ที่มีโรงหล่อเสาเข็มมากที่สุดถึง 10 โรง ยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย 203.5 ล้านหุ้น เข้าตลาด SET ไตรมาส 3 นี้ กำไรยืนพื้นปีละไม่ต่ำกว่า 130-140 ล้านบาท แข็งแกร่งเหมือนเสาเข็ม STEC เชียวล่ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก