PTG ยกเลิกร่วมทุน “สามมิตรมอเตอร์ส” ตั้งศูนย์บริการ-ซ่อมบำรุงรถบรรทุก

HoonSmart.com>> “พีทีจี เอ็นเนอยี” ยกเลิกโครงการร่วมทุน “ศูนย์บริการและซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก” กับ “สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง” หลังประเมินโครงการไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด พบปัญหาการบริหารจัดการธุรกิจหลายด้านอาจกระทบการดำเนินธุรกิจ

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทยกเลิกเข้าร่วมลงทุนกิจการศูนย์บริการและซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุกในนามของบริษัท สามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชั่น เซ็นเตอร์ (PRO TUCK) พร้อมทั้งยกเลิกสัญญาผู้ถือหุ้น ฉบับลงวันที่ 28 ก.พ.2560 รวมถึงสัญญาอื่นใดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หลังจากคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการประเมินผลของการร่วมลงทุนตามโครงการยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์ในเรื่องต่างๆ ตามที่บริษัทกำหนดไว้ เนื่องจากยังคงประสบปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการธุรกิจในหลายด้าน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ และบริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง (SAMMITR) และได้ลงนามสัญญาผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2560 เพื่อประกอบกิจการศูนย์บริการและซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุกในนามของ บริษัท สามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชั่น เซ็นเตอร์ (PRO TUCK)

คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นทั้งหมดของ PRO TUCK จำนวน 399,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาท รวม 1,999,990 บาท ให้กับ SAMMITR ซึ่งในการนี้บริษัทและ SAMMITR ได้ลงนามในตราสารโอนหุ้น พร้อมทั้งได้โอนหุ้นที่ซื้อขายและบริษัทได้รับเงินชำระค่าหุ้นทั้งหมดเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

ทั้งนี้ รายการนี้ไม่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท