ALT จับมือ 2 พันธมิตรบุกตลาดโซลาร์รูฟท็อป

HoonSmart.com>>ALT จับมือ INN- GTS รุกธุรกิจขาย – ติดตั้ง – ลงทุน โซลาร์รูฟท็อป ชี้ช่วยภาครัฐ – โรงงานขนาดกลางลดต้นทุนค่าใช้ไฟฟ้ามากกว่า 15% เน้นภาครัฐและผู้ประกอบการโรงงานขนาดกลาง ที่มียอดค่าไฟเฉลี่ย 1 แสนบาท/เดือนขึ้นไป

น.ส.ปรียาพรรณ ภูวกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ว่า จะหันมารุกธุรกิจการให้บริการจัดจำหน่ายและติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop ให้กับภาครัฐและผู้ประกอบการโรงงานขนาดกลาง เพื่อช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ โดยใช้มิเตอร์อัจฉริยะ ระบบไมโครกริด

ทั้งนี้แนวคิด Smart Energy ถือเป็นส่วนสำคัญของ เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ที่ใช้ประโยชน์จากการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยและ เทคโนโลยีที่ชาญฉลาด มาทำงานร่วมกับระบบสื่อสารโทรคมนาคมประสิทธิภาพสูงที่ ALT มีความเชี่ยวชาญ จึงทำให้การออกแบบ และบริหารจัดการ ระบบ Smart City มีความคุ้มค่า เกิดประโยชน์ และประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน

การให้บริการดังกล่าว เป็นการร่วมมือของ 3 บริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท อินโนว่า เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด (“INN”) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายแผง “Q CELLS” แผงโซล่าเซลล์ชั้นนำของโลก บริษัท กรุ๊ป เทค โซลูชั่นส์ จำกัด (“GTS”) ผู้ให้บริการติดตั้ง และดูแลรักษา ระบบโซล่าเซลล์ และ ALT ผู้ลงทุนในรูปแบบ Private PPA (Private Power Purchase Agreement)

Private PPA (Private Power Purchase Agreement) คือ ข้อตกลงการซื้อขายพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตได้จาก Solar Rooftop ที่ติดตั้งบนหลังคาโรงงาน หรืออาคารของผู้ประกอบการธุรกิจ โดยผู้ประกอบการฯไม่ต้องลงทุนแต่อย่างใด

รูปแบบ Private PPA นี้ ALT จะเป็นผู้ลงทุนในอุปกรณ์ การติดตั้ง รวมถึงดูแลรักษาระบบให้ทั้งหมด ซึ่งผู้ประกอบการจ่ายค่าไฟฟ้า (ที่ผลิตจากแผงโซลาร์) รายเดือนตามระยะสัญญา 15 ปี โดยอัตราค่าไฟฟ้าจะลดลงกว่า 15% และมั่นใจได้ว่าอำนาจในการผลิตไฟฟ้าที่ใช้งานเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังเป็นพลังงานสะอาด และดีต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นการใช้พลังงานอัจฉริยะ โดยผู้ประกอบการฯ ไม่ต้องลงทุนแต่อย่างใด