SA ปลื้ม! ติดโผดัชนี FTSE Micro Cap

HoonSmart.com>>SA ปลื้ม! ติดโผดัชนี FTSE Micro Cap ต่างชาติต่อแถวขอข้อมูลเพียบ ลุยเปิด 4 โครงการใหม่ 1.1 หมื่นลบ.  ตั้งเป้ากวาดรายได้ปีนี้กว่า 4,800 ล้านบ. ดันผลงาน New High

ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ

รายงานข่าวตลาดทุน เปิดเผยว่า บริษัท ไซมิส แอสเสท  (SA)  ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE SET Index จากดัชนีฟุตซี่ (FTSE Russell) ซึ่งร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีการประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ ซึ่ง SA จัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap มีผลบังคับใช้หลังราคาปิดของวันที่ 18 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เกณฑ์การคำนวณ และคัดเลือกหลักทรัพย์ที่จะถูกคำนวณรวมในดัชนี FTSE SET จะต้องผ่านเกณฑ์สภาพคล่อง คือมีค่ามัธยฐาน (median) ของจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายรายวันในแต่ละเดือนต้องไม่ต่ำกว่า 0.05% ของจำนวนหุ้นที่ซื้อขายได้ เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ใน 12 เดือนก่อนวันที่พิจารณาทบทวนรายชื่อดัชนีในแต่ละรอบ และจะต้องผ่านเกณฑ์การกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยมากกว่า 15% ขึ้นไป

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA กล่าวว่า  การที่หุ้น SA ได้เข้าคำนวณใน FTSE Micro Cap ครั้งนี้  ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และเป็นที่รู้จักของกลุ่มนักลงทุนสากลมากขึ้น รวมทั้งยังชี้ให้เห็นว่า เป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องที่ดีอีกด้วย ขณะเดียวกัน มีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ ให้ความสนใจติดต่อขอข้อมูล เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจก่อนเข้ามาลงทุน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA กล่าวอีกว่า บริษัทฯ คงเดินหน้าสร้างการเติบโตเป็นประวัติการณ์ พร้อมทั้งคงเป้าหมายรายได้ของปี 2564 อยู่ที่ 4,800 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก

ขณะเดียวกัน มีแผนกระจายความเสี่ยงการลงทุน โดยวางแผนธุรกิจแบบผสมผสานให้มีความยืดหยุ่น เพื่อขยายฐานรายได้ประจำ (Recurring Income)  ทั้งในรูปแบบอสังหาฯ เพื่อเช่า และบริการห้องพักแบบโรงแรม ขณะเดียวกันได้พัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้พักอาศัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าประเภทซื้ออยู่จริง และนักลงทุน

เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ภายในปีนี้ อีกจำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,350 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมจำนวน 2 โครงการ คือ โครงการ Landmark @ Grand Station บริเวณรามอินทรา มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท และโครงการ คอนโดนิเมียม Blossom Condo @ Thung Song Hong ติดรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีทุ่งสองห้อง  มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท

ปีนี้ SA มีแผนเปิดโครงการหมู่บ้านแนวราบ ระดับบน อีก 2 โครงการ บริเวณ ถนนพระเทพตัดใหม่ เขตฝั่งธนบุรี มูลค่ารวมทั้ง 2 โครงการ รวมอีกประมาณ 5,350 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 6,400 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2,300 ล้านบาท (36%)  ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ SA อยู่ระหว่างพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลายขึ้น  คาดเห็นความชัดเจนได้ภายในเร็ว ๆ นี้ เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค เข้าถึงโครงการได้ง่ายขึ้น