MVP แจงออก MVP Coin ไม่ใช่ระดมทุนขายปชช. แค่ปรับใช้คูปองดิจิทัล

HoonSmart.com>> “เอ็มวิชั่น” แจงออกเหรียญ MVP Coin เป็น Utility Token พร้อมใช้ ไม่ใช่การระดมทุนเสนอขายประชาชน รับรู้รายได้เมื่อมีการใช้งาน ด้านราคาหุ้นลดลงเกือบ 4% ติดแคช บาลานซ์วันแรก หลังวานนี้ปิดซิลลิ่ง

บริษัท เอ็มวิชั่น (MVP) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่ปรากฎข่าวในสื่อต่างๆ ว่ามีการให้สัมภาษณ์ผู้บริหารเกี่ยวกับการออก MVP coin นั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า การออกเหรียญ MVP coin ที่เป็น utility token พร้อมใช้ ไม่ใช่การระดมทุนออกเหรียญ เสนอขายกับประชาชนทั่วไป เป็นเพียงการปรับเปลี่ยนการซื้อคูปองล่วงหน้าที่มีอยู่ในรูปแบบเดิม มาเป็นคูปองดิจิตอล หรือ token

การดำเนินการออกเหรียญ MVP Coin ดังกล่าวจะดำเนินการโดย บริษัทย่อย ซึ่งเข้าไปซื้อสิทธิมาบริหาร โดยเป็นการออกเหรียญจำนวน 1000 ล้านเหรียญ ราคาเหรียญละ 0.33 บาท มูลค่ารวม 330 ล้านบาท มาจ่ายให้ทางบริษัท MVP โดยการรับรู้รายได้ จะทยอยเกิดขึ้นหลังจากมีการใช้งานแล้ว

ทั้งนี้จากช่วงเช้าบริษัท ได้ชี้แจง Trading Alert List หลังสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้าโดยบริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย และไม่ทราบสาเหตุอื่นใดที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขาย หลังจากวานนี้ราคาหุ้นปิดซิลลิ่ง จนเข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 Cash Balance ต้องวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนซื้อหุ้นตั้งแต่ 28 พ.ค.-17 มิ.ย.64

ด้านราคาหุ้น MVP ณ เวลา 14.44 น. อยู่ที่ 2.46 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ -3.91% มูลค่าการซื้อขาย 35.66 ล้านบาท