คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : แรงกดดันยังมี Put DW ทำกำไรได้ง่ายกว่า

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นยังคงเทรดผันผวนทั่วโลกจากหลายปัจจัยได้แก่ ราคาน้ำมันดิบที่ผันผวนมากขึ้น ความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ บอนด์ยีลด์ และรวมทั้งความผันผวนของตลาดคริปโต (Cryptocurrency) ที่ส่งผลต่อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีด้วย สำหรับตลาดหุ้นไทย สัปดาห์นี้คาดเคลื่อนไหวผันผวนตามตลาดโลก โดยนอกจากปัจจัยดังกล่าวแล้ว ยังมีแรงซื้อขายที่เกิดขึ้นจาก MSCI Rebalance ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้อีกด้วย

นักวิเคราะห์คาดการณ์หุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ 1530-1565 จุด ส่วน DW เทรดด้วยความผันผวนตามหุ้นอ้างอิง จึงขอให้นักลงทุนตรวจสอบสเปคของ DW  และรวมทั้งปริมาณซื้อขาย ก่อนการเข้าเทรด เนื่องจากรุ่นที่มีวอลุ่มการซื้อขายสูงมากๆอาจเกิดราคาลอยเนื่องจากผู้ออกมี DW ไม่เพียงพอต่อการดูแลสภาพคล่อง

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50M21 มีโอกาสอ่อนตัวจากภาวะกดดันต่างๆ กรอบเทรด 932-945 และ 945-955 จุดตามลำดับ แรงซื้อในหุ้นใหญ่ยังไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ ทำให้การขึ้นหรือลงของดัชนี SET50 มีความผันผวนตามไปด้วย เทรด DW ในกรอบแคบๆ ระมัดระวังความเสี่ยงไปก่อน

หุ้นอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับความสนใจจากกระแสการใช้สกุลเงินดิจิตัลในการชำระราคา ทำให้หุ้นในกลุ่มนี้มีการเคลื่อนไหวมากขึ้นในช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ตามขอให้นักลงทุนเทรดด้วยความระมัดระวัง นอกจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์แล้ว หุ้นในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ยังมีแรงซื้อเข้ามาบางส่วน จับจังหวะ selective Call DW ได้ ส่วนหุ้นที่มีอิทธิพลต่อตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นโอกาสให้ Put ได้จากแรงขายที่เข้ามาต่อเนื่อง

HSI DW –  HSI Futures เริ่มทรงตัวและเผชิญแรงกดดันจากตลาดโลก กรอบเทรด sideway down และ Put DW มีโอกาสให้ทำกำไรมากกว่า Call DW กรอบเทรด HSI Futures อยู่บริเวณ 27700 และ 28500 จุด หากผ่าน 28500 ไปได้ จึงจะมีโอกาสเหวี่ยงในกรอบที่สูงขึ้น

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures  ติดแนวต้านที่ 4240 จุด และมีแนวรับที่ระดับ 4085 จุด ยังมีโอกาสย่อตัวหลังจากมีแรงขายในหุ้นสหรัฐฯจากความกังวลต่อสถานการณ์เงินเฟ้อ และความผันผวนของ cryptocurrency ที่ส่งผลต่อหุ้นเทคโนโลยี  ส่วน Nasdaq Futures คาดเคลี่อนไหวในกรอบ 13150 – 13600 จุด ในช่วงต้นสัปดาห์มีโอกาสย่อตัวจากแรงขายต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน หลังวันพุธหากตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้น อาจมีแรงซื้อกลับให้ดัชนีอ้างอิงขึ้นทดสอบแนวต้านได้ Put DW ค่อนข้างได้เปรียบในช่วงต้นสัปดาห์ ส่วน Call DW รอจังหวะช่วงกลางสัปดาห์ค่อยพิจารณาอีกที

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน