CCET ปิดโรงงานเขาย้อย เพชรบุรี 14 วัน พนง.ติดโควิด 682 ราย

HoonSmart.com>> “แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์” ปิดโรงงานเขาย้อย จ.เพชรบุรี ชั่วคราว 14 วัน พนักงานติดเชื้อโควิด 682 ราย

บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ตรวจพบว่าพนักงานของบริษัทฯ ได้ติดเชื้อดังกล่าวโดยไม่ทราบสาเหตุ กรมควบคุมโรคและสาธาณสุขจังหวัดเพชบุรีอยูระหว่างการสอบสวนสาเหตุและที่มของการติดเชื้อที่แพร่มาสู่โรงงาน ดังนั้น เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดการแพร่กระจายเชื้อในกลุ่มพนักงานและชุมชน บริษัทฯ จึงขอปิดโรงงานซึ่งมีความเสี่ยงเป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.-3 มิ.ย.2564 เพื่อทำความสะอาดโรงงาน พอพักและปฏิบัติตามมาตรการกักตัว 14 วัน เพื่อกักตัวพนักงานทั้งหมดที่มีความเสี่ยงจะติดเชื้อที่ทำงานในโรงงานที่เพชรบุรีตามมาตรการของรัฐบาลและศบค.

บริษัทจะดำเนินการจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานทั้งหมดมีความเสี่ยงจะติดเชื้อ ตลอดระยะเวลา 14 วัน ในระหว่างการกักตัวเพื่อปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลและศบค. อาคารโรงงาน 11 ได้จัดเป็นสถานที่ป้องกันและควบคุมโรคในความดูแลของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ด้าน นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี (สสจ.เพชรบุรี) กล่าวว่า สสจ.เพชรบุรีได้ตรวจ SWAB เพื่อหาเชื้อโควิดคนงานกว่า 3 พันคนของโรงงานดังกล่าว ผลออกมาเป็นบวก 682 คน ซึ่งแป็นอัตราที่สูง โดยทาง สสจ.เพชรบุรี ได้ลงพื้นที่สอบสวนเฝ้าระวัง และได้มีการปิดบริษัท โรงงาน ทุกอาคารเพื่อเข้าควบคุม โดยมีแรงงานต่างด้าว 3,600 คนกักตัวภายในโรงงาน พร้อมตั้งศูนปฎิบัติการส่วนหน้า ดูแลจัดส่งเสบียง ควบคุมไม่ให้แรงงานออกนอกพื้นที่ ส่วนแรงงานไทยที่พักอาศัยอยู่ตามอำเภอต่างๆ ในจังหวัดเพชรบุรีให้กักตัวเองที่ในบ้าน หรือหากเป็นผู้เสี่ยงสูงต้องเข้าพักที่โรงพยาบาลสนาม

หุ้น CCET ณ เวลา 10.44 น. ปรับตัวลดลงอยู่ที่ 2.86 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ -3.38% มูลค่าการซื้อขาย 33.75 ล้านบาท